Vẻ đẹp mê hoặc của Phượng Hoàng Cổ Trấn

09/11/2017 09:17 +07 - Lượt xem: 25800

Phượng Hoàng là tên một cổ trấn của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Địa danh này được xem là nơi chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử và văn hóa Trung Quốc, cũng như trở thành 1 địa điểm du lịch cực thú vị.

Ban đầu Phượng Hoàng chỉ là một thành cổ nhỏ nằm về một phía của bờ sông Đà Giang (dài 5km). Theo thời gian, người địa phương chuyển sang sinh sống ở cả hai bên bờ, khiến dòng sông trở thành một điểm nhấn đặc biệt của thành và là một kiểu du lịch cực kỳ thú vị với những con thuyền chèo chở khách du lịch khám phá cảnh đẹp, cuộc sống của người dân 2 bên bờ.

Cổ trấn không quá rộng, chỉ mất khoảng 2 ngày là bạn sẽ thăm thú hết nơi đây.

Buổi tối, Phượng Hoàng sẽ được thắp đèn lung linh, không khác gì cảnh đêm ở Hội An (Việt Nam).

 

Khác với cổ trấn Phượng Hoàng còn khá xa lạ, thì Thiên Môn Sơn dường như là cái tên quen thuộc hơn. Ngọn núi này nằm trong vườn quốc gia Núi Thiên Môn, Trương Gia Giới, ở tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Khung cảnh kì vĩ nơi đây đã trở thành bối cảnh cho rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Avatar, Tây Du Kí…

Để thăm thú cảnh đẹp, bạn có thể đi cáp treo rồi phóng tầm mắt ra trọn bộ dãy Thiên Môn Sơn. Cáp treo tại đây được mệnh danh là “cáp treo dài nhất tại một ngọn núi cao nhất trên thế giới”.

Nếu không thích đi cáp treo, bạn có thể đi bộ theo một con đường được xây dựng tại các vách đá của núi

hoặc mạo hiểm hơn là đi trên Đường kính – đường đi trên cao được lát hoàn toàn bằng kính gây xôn xao thời gian vừa qua tại Trung Quốc.

 

 




Bài xem nhiều