Vẻ đẹp của hang Trinh Nữ - Hang Trống

30/03/2017 02:25 +07 - Lượt xem: 14819
Nằm trên dãy đảo Bồ Hòn cùng hệ thống hang Sửng Sốt, động Hồ Tiên, hang Luồn,… cách khu du lịch Bái Cháy chừng 15km về phía Nam, hang Trinh Nữ mang một vẻ đẹp vừa huyền ảo, vừa hấp dẫn lại gợi nhớ cho người ta về câu chuyện bi thương mà cả động về một tình yêu chung thủy.

Hang Trinh nữ – biểu tượng của sự thủy chung, của tình yêu người thiếu nữ trẻ

Với người dân đánh cá, họ coi hang Trinh Nữ là ngôi nhà thân yêu của mình, còn đối với những đôi trai gái đang yêu nhau, họ lại coi đó là biểu tượng, nơi thề nguyện của tỉnh yêu. Người Pháp khi xưa đã đặt cho hang một cái tên gọi là La vierge, có nghĩa là động của người con gái. 

Truyền thuyết xưa kể rằng, xưa có một người con gái làng vạn chài xinh đẹp, nhà nghèo nên gia đình cô phải đi làm thuê cho một tên  chủ cai quản vùng đánh cá. Thấy cô xinh đẹp, hắn liền ép bố mẹ cô gả cô làm vợ bé của hắn. Cô gáo không chịu vì cô đã có người mình yêu thương, chàng trai ấy đang ra khơi đánh cá để chuẩn bị cho đám cưới của họ. Không làm gì nổi cô, tên địa chủ đã đày cô ra một đảo hoang nhằm khuất phục ý chí của cô. Sau nhiều ngày bị đày ngoài đảo, cô đói lả và kiệt sức. Trong một đêm mưa gió bão bùng, cô gái đã hóa đá tại nơi đây. Đó cũng là đêm chàng trai biết tin người yêu gặp nạn, chàng đã mải miết bơi thuyền đi tìm cô. Đêm đến, giống bão ập đến khiến thuyền chàng vỡ nát, chàng dạt lên một đảo hoang, trong ánh chớp,chàng nhìn ra phía xa và nhận ra cô gái. Những những lời chàng gọi cô đều bị gió mang đi xa. Chàng trai liền dùng đá đập vào vách núi để báo hiệu cho cô biết rằng chàng đã tới. Chàng gõ cho đến khi máu chảy đầm đìa trên bàn tay, đến khi kệt sức và chàng cũng hóa đá (hang Trống ngày nay).

Đường lên Hang Trống, còn được gọi là hang con trai nằm đối diện với hang Trinh Nữ.

Ngày nay, khi đến thăm hang Trinh Nữ, bức tượng cô gái nằm xõa mái tóc dài, đôi mắt đang nhìn về đất liền vẫn còn đó. Đối diện với hang Trinh Nữ là hang Trống (còn được gọi là hang Con Trai). Bức tượng chàng trai hóa đá quay mặt về phía hang Trinh Nữ vẫn đứng đó, những tiếng gọi tha thiết cùng những tiếng gõ vào vách đá của chàng vẫn còn văng vẳng đâu đây.

Những dấu tích của trận cuồng phong đêm đó vẫn còn cho đến ngày nay – đó là những đổ vỡ của đất đá ngổn ngang trong hang, tiếng gió gầm gào qua vách đá và những bọt sóng vẫn tung lên trắng xóa.
 




Bài xem nhiều