Tràng An thuộc tỉnh nào của Việt Nam?

30/03/2017 02:21 +07 - Lượt xem: 99859
Ninh Bình là một tỉnh phía Nam của đồng bằng Bắc Bộ, nơi tiếp giáp và ngăn cách giữa miền Bắc và miền Trung của Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho rất nhiều phong cảnh tươi đẹp đầy  mơ mộng nhưng cũng không kém phần hùng vĩ. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến là khu danh thắng Tràng An- điểm du lịch được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
Toàn cảnh khu danh thắng Tràng An như một bức tranh đa sắc màu với sự kết hợp giữa trời mây, sông nước.
Là một tỉnh nằm cuối đồng bằng Bắc Bộ và cũng là điểm bắt đầu của vùng Bắc Trung Bộ, tỉnh Ninh Bình được thiên nhiên ưu đãi cho rất nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú như Tam Cố – Bích Động, Tràng An, Vân Long, Địch Lộng, động Tiên, động Hoa Sơn,..;; Vườn quốc gia Cúc Phương nổi tiếng với hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Ở đây có cây Chò đã 1000 năm tuổi. Mảnh đất này xưa kia chính là kinh đô của nước Đại Cồ Việt từ năm 968 đến năm 1010, vì vậy có rất nhiều di tích lịch sử văn hóa tôn giáo như cố đô Hoa Lư, quần thể nhà thờ đá Phát Diệm, chùa Non Nước,…. Tất cả những di tích và danh thắng này đã trở thành những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Một góc nhỏ tuyệt đẹp của khu danh thắng Tràng An.
Khu danh thắng Tràng An là một quần thể rộng đến 2168 ha, được coi là “nơi mơ đến, chốn mong về” của rất nhiêu du khách không chỉ trong mà cả ngoài nước. Do bản thân chứa đựng những giá trị mang tính toàn cầu về địa chất, địa mạo, khảo cổ cũng như thẩm mỹ, khu danh thắng Tràng An đã may mắn được tổ chức UNESCO của thế giới công nhận là di sản thiên nhiên và văn hóa của thế giới.
Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình đạm chất thơ, Tràng An Ninh Bình sớm đã trở thành điểm du lịch của rất nhiều du khách.
Đến thăm quan khu du lịch sinh thái danh thắng Tràng An, khách du lịch cùng một lúc có thể kết hợp được rất nhiều nhu cầu của bản thân như du lịch sinh thái, tâm linh, tìm hiểu về các di tích tích lịch sử. Chính vì vậy, nơi đây sớm đã trở thành địa chỉ quen thuộc cho rất nhiều nguồn khách ở mọi lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, quốc gia và vùng miền lãnh thổ.
 




Bài xem nhiều