Tới thăm Tứ Linh Tự của thành phố mộng mơ Đà Lạt.

30/03/2017 02:26 +07 - Lượt xem: 31485
Đà Lạt mộng mơ nằm tại tỉnh Lâm Đồng là một một thành phố du lịch vô cùng nổi tiếng trong cả nước. Nơi đây không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, những di tích, danh thắng đầy hấp dẫn, lôi cuốn, “thành phố mùa xuân” này còn có những địa điểm du lịch tâm linh độc đáo, mang những nét rất riêng mà nếu như đã từng một lần ghé thăm, chắc chắn bạn sẽ khó có thể quên được.

1. Chùa Linh Sơn.

Nằm trên một quả đồi, cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 700m nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi chính là ngôi chùa Linh Sơn linh thiêng, đầy sức hút. Chùa được xây dựng vào năm 1936 trong một khuôn viên rộng và đa trải qua nhiều đời trụ trì.

Chùa Linh Sơn Đà Lạt.

Ở chính điện, chùa giống như các điểm tâm linh phật giáo khác, thờ đức Phật Thích Ca bằng đồng cao 1,7m, nặng 1.250kg, được đúc vào năm 1952. Tại đây còn có một chuông đồng nặng 450kg treo bên phải của nội điện. Chùa Linh Sơn cũng chính là nơi đào tạo Phật học lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng.

2. Chùa Linh Phong (chùa Sư Nữ)

Chùa tọa lạc cuối đường Hoàng Hoa Thám, trong một khuôn viên rộng và đẹp trên một quả đồi, cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ 6km. Chùa được xây dựng vào năm 1944. Sau đó, sư bà Thích nữ Từ Hương đã cho xây dựng thành ngôi Ni Tự. Trong chùa chỉ toàn sư nữ tu hành. Chánh điện thờ đức phật A di đà, hai bên thờ Bồ Tát Quan thế âm và Bồ Tát Đại Thế Chí. Các bức tượng này đều làm bằng đồng trông vô cùng uy nghi, bề thế.

Chùa Linh Phong – ngôi chùa chỉ dành cho các vị nữ tử tu hành.

3. Chùa Linh Quang

Chùa tọa lạc ở số 133 đường Hai Bà Trưng, thành phố Đà Lạt. Chùa do hòa thượng Thích Nhân Thứ tạo lập năm 1931, sau đó được các hòa thượng kế tiếp trùng tu, đặc biệt là vào các năm 1958 và 1972 dưới thời hòa thượng Thích Minh Cảnh trụ trì, Chùa lúc này được tiến hành trùng tu, sửa chữa với quy mô lớn. Ở góc các mái chùa đắp nổi hình chim phượng rất cầu kỳ và tinh xảo. Trong khuôn viên chùa có khu vườn tháp mộ để lưu giữ di cốt của những đời trụ trì của chùa cùng những viên xá lị linh thiêng.

Chùa Linh Quang là ngôi tổ đình đầu tiên tại thành phố Đà Lạt.

4. Chùa Linh Phước.

Chùa Linh Phước- ngôi chùa với chất liệu độc đáo chỉ có tại thành phố Đà Lạt.

Chùa Linh Phước tọa lạc tại số 120 Tự Phước, thuộc địa bàn Trại Mát, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8km về hướng Đông nam. Chùa được xây dựng từ những năm 1949 đến 1952. Trong sân chùa tạc hình con rồng uốn lượn dài tới 49m quanh tường Phật Di Lặc. Vây rồng được làm từ mảnh vỡ của 50.000 vỏ chai bia, bên cạnh thân rồng có hồ nước và hòn giả sơn, có tượng Phật Di lặc ngự trên đỉnh.

 




Bài xem nhiều