Tới Sapa, bạn đã thưởng thức những món ăn nào?

30/03/2017 02:19 +07 - Lượt xem: 20030
Thị trấn Sapa của tỉnh miền núi Lào Cai luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với những địa điểm thăm quan thú vị, khí hậu trong lành, đồng bào các dân tộc thiểu số luôn thân thiện, mến khách và đặc biệt, đây là nơi có rất nhiều những món ăn ngon, mang đặc trưng tiêu biểu của vùng núi rừng Tây Bắc.
Sapa có rất nhiều món ăn ngon, độc đáo và hấp dẫn.
Nếu ai đã đến thăm Sapa, hẳn các bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị của những món ăn độc đáo nơi đây. Với rất nhiều đặc sản núi rừng hấp dẫn như vậy, không biết các bạn đã ăn được bao nhiêu món rồi nhỉ?
Du lịch Viettourist xin được giới thiệu những món ăn nổi tiếng nhất của vùng Tây Bắc để mọi người khi đến thăm nơi đây sẽ có cho mình một menu ẩm thực thật phong phú và đa dạng.
Mèn mén của người H’Mông.

Mèn mén của người H’mông được chế biến từ ngô nên có màu sắc vàng tươi, bắt mắt.
Đây là một món ăn rất dễ bị nghẹn nhưng lại rất thơm ngon được chế biến dưới đôi bàn tay của đồng bào H’mông. Nói mon ăn này dễ nghẹn bởi nó được chế biến từ bột ngô tẻ trồng trên nương, ăn được sau khi đã qua hai lần hấp nên có một chút khô. Song, nếu dùng mèn mén cùng với một bát canh củ quả nóng ấm thì sẽ không lo khó nuốt mà món ăn lại trở nên hoàn hảo vô cùng.
Thắng cố.
Tên thắng cố chắc chắn mọi người đã được nghe đến rất nhiều, nhưng thử món ăn này thì không phải ai cũng có can đảm. Được chế biến như một món” lẩu thập cẩm”, Thắng cố là sự kết hợp của thịt, xương, nội tạng của lợn, ngựa cùng với các loại gia vị khác đem đến một trải nghiệm hoàn toàn mới về ẩm thực cho du khách. Món ăn này rất phổ biến ở các phiên chợ Sapa bởi nơi đây chủ yếu đều là đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là người H’mông sinh sống.
Chảo thắng cố boc khói nghi ngút trong một phiên chợ Sapa.

Lợn Mán.
Lợn Mán hay còn được gọi là lợn cắp nách là con vật được nuôi khá phổ biến ở miền rừng núi Tây Bắc, đặc biệt là ở Bản của người H’mông. Do nuôi thả tự do nên lợn rất chắc thịt, ít mỡ. Thông thường mỗi con lợn mán chỉ từ 5- 7kg và được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn.
Mẹt lợn mán đủ món chắc chắn sẽ làm cho du khách cảm thấy hài lòng.
 




Bài xem nhiều