Thu vàng trên núi rừng Tây Bắc

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 30208
Mùa thu có thể nói là thời điểm đẹp nhất trong năm. Bầu không khí trong lành, dịu nhẹ có một chút se lạnh làm tâm hồn con người trở nên nhẹ nhõm và yên bình đến lạ. Mùa thu ở miền núi rừng Tây Bắc Việt Nam còn hấp dẫn hơn bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa Mẹ tự nhiên và đôi bàn tay đầy khéo léo, sáng tạo của con người.

Những thửa ruộng bậc thang hòa vào núi rừng, thiên nhiên có lẽ là bức tranh đẹp nhất của vùng Tây Bắc.
Nói như vậy là bởi vì, nơi núi rừng Tây Bắc đại ngàn, hùng vĩ lại có những sản phẩm sáng tạo của đồng bào sinh sống nơi đây. Những sản phẩm ấy không phải cái gì khác chính là những thửa ruộng bậc thang trải rộng trên những sườn núi, sườn đồi. Đặc biệt, khi mùa thu đến, những “nấc thang đưa tới thiên đường” ấy lại trở nên thật nổi bật và rực rỡ khi khoác lên mình chiếc áo màu vàng tươi. Đó chính là màu của những thửa ruộng đã đến kỳ thu hoạch. Trong ánh nắng vàng dịu nhẹ của mùa thu, bức tranh thiên nhiên ấy là càng trở nên  quyến rũ hơn bao giờ hết.
Cùng Du lịch Viettourist khám phá những thửa ruộng đẹp nhất vùng Tây Bắc:
1. Ruộng bậc thang ở xã Nậm Ti huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang)

Ruộng bậc thang trên mảnh đất Hoàng Su Phì – Hà Giang.
Đây được coi là một trong những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất trong hệ thống ruộng bậc thang ở huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Từng ô ruộng bạc thang trên các sườn đồi, sườn núi như hòa quyện vào khung cảnh núi rừng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vừa sống động nhưng cũng thật dịu dàng.
2. Ruộng bậc thang ở thung lũng xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai
Nhắc đến Sapa người ta sẽ nhớ ngay đến phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và vô cùng ấn tượng nơi đây. Và, những thửa ruộng bậc thang chính là một trong những phong cảnh tuyệt vời ấy. Dưới sức sáng tạo không ngừng của đồng bao sinh sống nơi miền cao, những thửa ruộng bậc thang chính là những sản phẩm trên cả tuyệt vời của họ. Ruộng bậc thang ở xã Tả Van thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, ôm ấp lấy những bản làng nhỏ bé ở xung quanh, cảm giác như thiên nhiên luôn ưu ái, che chở và bảo vệ con người vậy.
Ruộng bậc thang ở thung lũng xã Tả Van rực rỡ mùa lúa chín.
3. Ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải – Yên Bái.
Có lẽ, trong hành trình chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất vùng Tây Bắc, người ta sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng với những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải. Những thửa ruộng bậc thang đủ mọi hình hài hòa vào vào phong cảnh thiên nhiên vẫn còn nguyên sơ ở xung quanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ và có thêm cả chút hoang sơ.
 




Bài xem nhiều