Thị trấn nhỏ Sapa trong lòng du khách

30/03/2017 02:19 +07 - Lượt xem: 25225
Có lẽ, khi nhắc đến du lịch Tây Bắc, địa điểm gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đối với khách du lịch chính là thị trấn Sapa của tỉnh Lào Cai. Với khí hậu ôn hòa, phong cảnh hữu tình, con người thân thiện, Sapa thật biết cách níu chân người ta, khiến ai đã từng đến thăm nơi đây đều lưu luyến không muốn rời.
Sapa trong mắt khách du lịch luôn là điểm đến đặc biệt hấp dẫn của vùng núi rừng Tây Bắc.
Nằm trên độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, Sapa có những đặc trưng riêng mà nhiều nơi khác, ngay cả các tỉnh vùng Tây Bắc cũng không có. Khác với miền khí hậu chung của cả nước là nhiệt đới ẩm gió mùa, Sapa lại mang hình thái của một nền khí hậu ôn đới, mùa hè không nóng nực nhưng mùa đông lại cực kỳ lạnh, thậm chí là có tuyết rơi.
Khí hậu Sapa luôn là một trong những yếu tố quan trọng khiến cho du khách thích mê.
Thị trấn Sapa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng đều khiến cho du khách cảm thấy thích thú. Khi xuân đến, Sapa tràn ngập trong sắc trắng của hoa lê, hoa mận hòa quyện cùng sắc đỏ của hòa đào tạo nên một phong cảnh thiên nhiên vô cùng rực rỡ. Mùa hè, Sapa hấp dẫn người ta bởi không khí hài hòa, dịu mát trái ngược hẳn với thời tiết oi bức, khó chịu dưới miền xuôi. Thu về, phủ kín thị trấn nhỏ này là màu vàng tươi của những thửa ruộng bậc thang đang vào độ chín. Mùa đông có lẽ là mùa mà du khách cảm thấy háo hức và mong chờ nhất, vì mùa đông Sapa có tuyết rơi.
Sapa sẽ tràn ngập trong sắc trắng hoa lê, hoa mận mỗi khi mùa xuân đến.

Đến thăm Sapa, du khách không chỉ trong nước mà cả nước ngoài đều thích mê với các món ẩm thực độc đáo, đa dạng, mang đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Đó là cơm lam, mèn mén, thắng cố, lợn mán,….
Gà đen- món ăn không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc nói chung và của đồng bào H’mông nói riêng.
 




Bài xem nhiều