Thị trấn nhỏ Sapa giữa núi rừng Tây Bắc

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 26784
Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 380 km về phía Tây Bắc, thị trấn nhỏ Sapa được núi rừng thiên nhiên bao bọc, che chở trên mảnh đất vùng cao biên giới. Đến với Sapa, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng, thích thú trước phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, miền khí hậu ôn đới khoan khoái, dễ chịu.

Dòng Thác Tình Yêu ở Sapa là một trong những điểm đến yêu thích của du khách.
Sapa được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng đại ngàn, khí hậu ôn đới độc đáo giữa một đất nước có nền khí hậu chung là nhiệt đới ẩm. Sự khác biệt đó chính là điểm hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt khách thăm quan mỗi năm.
Thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho Sapa những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, những điểm đến lý tưởng thu hút khách du lịch.

Vượt qua những cung đường đèo có phần thách thức các tài xế, Thị trấn Sapa sẽ làm bạn cảm thấy thật hưng phấn khi dần dần hiện ra qua lớp sương dày. Điều đặc biệt là bất kỳ thời điểm nào, Sapa cũng như lẫn trong sương, lúc ẩn lúc hiện đầy lạ lẫm nhưng cũng khá bí ẩn. Chẳng thế mà nó được du khách thập phương ưu ái gọi bằng tên ” thành phố trong sương”.
Đến được Sapa, bạn cũng cần phải vượt qu chút thử thách trên những cung đường quanh co uốn lượn, đặc trưng của những con đường trên núi rừng Tây Bắc.
Đến Sapa vào bất kỳ thời điểm nào trong năm ta cũng tìm được cái hay riêng của nó. Cùng một địa điểm nhưng ở mỗi thời điểm khác nhau, Sapa lại cho ta những cảm nhận khác nhau.
Mùa xuân, thị trấn nhỏ Sapa tràn đầy nhựa sống với những chồi non của cây rừng đang theo những cơn mưa xuân mà mạnh mẽ vươn ra. Đến thăm nơi đây vào những ngày sau Tết Nguyên Đán, khách du lịch còn được chìm đắm trong những vườn hoa lê hoa mận đang bắt đầu bung nở.

Mùa hè là mùa người ta tìm đến Sapa đông nhất. Để làm gì ư? Ngoài việc lên ngắm cảnh núi rừng, người ta tìm đến Sapa như một địa điểm lý tưởng để tránh nắng, tránh nóng. Khí hậu Sapa mùa hè tuyệt vời lắm, rất dịu mát, khoan khoái khác hẳn với khí hậu miền xuôi và duyên hải ven biển.

Thị trấn Sapa bước sang mùa thu lại như được mặc một lớp áo mới. Toàn vùng nhuộm một màu vàng tươi, óng ánh dưới ánh nắng dịu nhẹ. Đó là những thửa ruộng bậc thang đã bước vào giai đoạn chín và chuẩn bị thu hoạch. Đứng trên một đỉnh đồi hay đỉnh núi nào đó mà chiêm ngưỡng toàn cảnh, chúng ta sẽ thấy từng thửa ruộng giống như những nấc thang dẫn lối tới thiên đường.
Mùa đông, Sapa càng đặc biệt hơn khi nhiệt độ xuống thấp, tuyết rơi trắng trời, phủ kín các nóc nhà, những con đường vào thị trấn, đậu trên cả những nhánh cây ngọn cỏ. Khung cảnh lãng mạn và độc đáo ấy khiến người ta cảm giác như mình đã sang đến tận trời Tây.
Đến với thị trấn Sapa dù là một lần hay nhiều lần đi nữa, du khách cũng chẳng thể nào cảm thấy nhàm chán, bởi phong cảnh thiên nhiên nơi đây luôn biến hóa thật đa dạng, khiến cho người ta mỗi lần đi lại là một trải nghiệm thú vị.
 




Bài xem nhiều