Tháng 9: Có hẹn với Sapa mùa lúa chín

23/09/2017 12:07 +07 - Lượt xem: 24772

Sapa là một điểm du lịch luôn hấp dẫn du khách vào bất kì thời điểm nào trong năm. Không cần nhìn vào thời tiết mà chỉ cần nhìn vào sự thay đổi của phong cảnh thiên nhiên là có thể cảm nhận được sự chuyển mình rõ rệt giữa các mùa trong năm.  Mùa đông tuyết phủ trắng ngọn núi, sườn đồi. Mùa xuân hoa đào, hoa mận nở rực rỡ trong nắng ấm. Mùa hạ Sapa  trông như chiếc gương trời khổng lồ trong mùa nước đổ, mùa thu vàng óng màu lúa chín, của nắng mật. “Mùa nào thức ấy” là cụm từ có thể sử dụng để miêu tả vẻ đẹp diệu kì của Sapa.

 

 

Khoảng thời gian tháng 9 bước vào tháng 10 là thời điểm Sapa bước vào “mùa vàng”. Không chỉ được chiêm ngưỡng những cánh ruộng bậc thang trải dài bát ngát mà còn được tận hưởng vẻ đẹp dịu dàng dưới ánh nắng vàng ngọt như mật ong, những cây hoa dại nở đầy sườn đồi sườn núi. Ruộng bậc thang Sapa từng được tạp chí du lịch Travel and Leisure bình chọn là một trong bảy ruộng bậc thang kì vĩ nhất châu Á. Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10km về phía Đông Nam, thung lũng Mường Hoa là nơi bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời. Đó là thung lũng nằm hai bên con suối Mường Hoa chảy dài như một cánh tay khổng lồ, khúc khuỷu giữa hai dãy núi hùng vĩ. Khi bước vào mùa thu, cả thung lũng như “thay màu áo mới” khoác lên mình màu vàng óng ả của lúa chín, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cánh ruộng bậc thang chín vàng ươm, rực rỡ, hùng vĩ như những nấc thang dẫn lên thiên đường. Cảnh sắc nơi đây với con suối nhỏ chảy róc rách quanh co dưới chân núi như một dải lụa trắng vắt ngang qua núi đồi, những đám mây cuồn cuộn bao phủ bản làng với những ngôi nhà sàn đơn sơ tạo nên môi trường sinh thái thoáng đãng, yên bình, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế. Ban ngày, du khách có thể lên núi ngắm cảnh, chụp những bức ảnh lưu niệm lưu giữ lại khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt vời, hoặc có thể cùng người dân nơi đây gặt lúa trên ruộng bậc thang nếu muốn, tối về có thể ngủ tại homestay trong nhà dân, ăn những món đặc sản của Sapa để trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân tộc thiểu số.

 

 

Ngoài ra, du lịch Sapa vào “mùa vàng” cũng là thời điểm lí tưởng cho những ai muốn khám phá đỉnh núi Fansifan – nóc nhà Đông Dương. Thời tiết khô ráo, thuận lợi cho hoạt động leo núi. Nếu không có đủ thời gian và sức khỏe để leo núi mà bạn vẫn muốn  đến tham quan đỉnh núi Fansifan thì có thể đặt vé đi cáp treo Sun World Fansipan. Từ trên cao nhìn xuống, du khách có thể thấy được góc nhìn toàn cảnh về thung lũng Mường Hoa dưới ánh nắng mùa thu ấp áp dịu ngọt, những ngọn núi vẫn xanh mướt cao sừng sững, nhấp nhô trùng điệp, thung lũng Mường Hoa lúc này tựa dải lụa dài bất tận uốn lượn uyển chuyển, mềm mại bừng sáng bởi sắc vàng rực, đẹp đến nao lòng. Dưới bàn tay cần cù của đồng bào dân tộc vùng cao, bức tranh ruộng bậc thang luôn luôn hiện lên đầy mê hoặc, đẹp không ngôn từ  nào tả xiết.

 

 

Mùa lúa chín ở Sapa chỉ kéo dài chỉ 1 đến 2 tuần, nên muốn thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ của Sapa vào mùa lúa tháng 9 thì phải tranh thủ đi sớm vì ở Sapa lúa chín rất nhanh và người dân thu hoạch cũng khẩn trương. Mùa  lúa chín trên miền quê nào ở Việt Nam chẳng có, nhưng chỉ có đến Sapa du khách mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp trù phú và bình yên của những thửa ruộng lộng lẫy như một thiên đường dát vàng, màu vàng của sự giàu có và bình yên. Được tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt tác ấy không chỉ là hạnh phúc của mỗi chúng ta, mà còn là niềm vui, những nụ cười không mệt mỏi cho những ngày lao động không ngừng nghỉ của người dân nơi đây. Những người vất vả vật lộn với mảnh đất khô cằn cỗi suốt một thời gian dài để vẽ tặng chúng ta một bức thanh thiên nhiên thật tuyệt vời!

 




Bài xem nhiều