Thăm rừng thông Bản Áng- điểm du lịch ấn tượng tại Mộc Châu

30/03/2017 02:19 +07 - Lượt xem: 26638
Nhắc đến du lịch Mộc Châu Sơn La, du khách sao có thể bỏ qua những địa danh hấp dẫn ở nơi đây như đồi chè trái tim, Thác Dải Yếm, Ngũ Động Bản Ôn và đặc biệt là rừng thông Bản Áng- điểm du lịch thuộc khu du lịch Bản Áng Mộc Châu.
Cao nguyên Mộc Châu vốn đã gây ấn tượng với khách du lịch bởi những đồi chè xanh mướt, tạo hình hấp dẫn.
Với vị trí nằm trên cao nguyên Mộc Châu, rừng thông Bản Áng được thiên nhiên ưu đãi dành tặng cho một nền khí hậu hài hòa, dễ chịu, cùng với đó là cảnh sắc thiên nhiên chan hòa, cảnh sắc thơ mộng, hữu tình. Nơi đây còn thu hút du khách bởi những nét văn hóa độc đáo của dân tộc Thái- một dân tộc đã cư trú và sinh sống lâu đời ở Bản Áng.
Rừng thông Bản Áng đầy hấp dẫn với phong cảnh thiên nhiên hài hòa, hấp dẫn.
Ví rừng thông Bản Áng như một bức tranh thủy mặc quả không sai bởi phong cảnh thiên nhiên hài hòa, thơ mộng đến bất ngờ. Thấp thoáng trong những tán thông là những mái nhà nhỏ của đồng bào nơi đây. Bên cạnh rừng thông là  một nước trong xanh, tĩnh lặng rộng đến 5 ha, khiến cho không gian vốn đã thanh bình nay còn trở nên cực kỳ lãng mạn.
Đồng bào Thái nơi đây cho đến ngày nay vẫn còn giữ nguyên những bản sắc văn hóa vốn có của mình. Đó là những nếp nhà sàn truyền thống, trang phục thổ cẩm, những điệu múa xòe cũng những làn điệu dân ca độc đáo. Đặc điểm này cũng là một trong những yếu tố giúp cho rừng thông Bản Áng ngày càng thu hút du khách đến thăm quan, tìm hiểu.
Những nếp nhà sàn của đồng bào Thái nơi đây thoắt ẩn thoắt hiện trong những tán lá thông càng làm cho nơi đây trở nên đầy sức quyến rũ.
 




Bài xem nhiều