Thăm quan vườn Quốc gia Cúc Phương - Du lịch Ninh Bình

30/03/2017 02:23 +07 - Lượt xem: 29584
Cúc Phương cách Hà Nội hơn 120km về phía Tây Nam, rừng có vị trí giáp ranh giữa ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa và cách biển chừng 60km. Rừng có diện tích 22.000 ha, phần lớn thuộc địa phận xã Cúc Phương (huyện Nho Quan, Ninh Bình); trong đó 3/4 là núi đá vôi cao từ 300 đến 600 m so với mực nước biển.

Vườn quốc gia Cúc Phương.
Khu rừng nguyên sinh này được phát hiện năm 1960 đến năm 1962 được công nhận là rừng quốc gia. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp, nhiều hang động như hang Đăn Đăn, động Người Xưa,.. ngoài ra còn có suối nước nóng có nhiệt độ 38 độ, có cây Chò xanh, cây sấu cổ thụ là hai cây có tuổi thọ đều trên dưới 1000 năm tuổi, cao từ 50 đến 70m. Theo số liệu thống kê cho biết, Cúc Phương hiện có tới 1944 loài cây, cỏ khác nhau. Riêng hoa phong lan có tới 50 loài, có nhiều loài cho hoa và hương thơm quanh năm.
Rừng quốc gia Cúc Phương.
Rừng Cúc Phương có 71 loài thú, 319 loài chim, 33 loài bò sát, 16 loài lưỡng cư, nhiều loại thú quý như: gấu, ngựa, lợn lòi, báo,… cũng sinh sống ở đây. Tại đây còn có khu chăn nuôi bán tự nhiên nhằm mục đích bảo tồn một số loài thú quý như: hươu sao, nai, khỉ vàng, vooc quần đùi, sóc bay, thằn lằn bay,…. Cúc Phương còn là nơi hội tụ của nhiều loài côn trùng, hàng trăm loài chim lạ, đẹp và quý hiếm.
Rừng Quốc gia Cúc Phương.
Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và đa dạng sinh học, Cúc Phương còn là nơi cư trú và sinh sống của cộng đồng người Mường với những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc, đó là những nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, những cối giã gạo nương, những khung dệt thổ cẩm, độc đáo hơn là những lễ hội, những sinh hoạt văn hóa và phong tục tập quán của cộng đồng mà du khách có thể dễ dàng cảm nhận được qua khoảng thời gian thăm bản.
Rừng Quốc gia Cúc Phương.
 




Bài xem nhiều