Thăm biển Đồng Châu - Quê hương "chị hai 5 tấn"

20/09/2017 09:20 +07 - Lượt xem: 35055

Cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng hơn 30km theo đường quốc lộ 39B về hướng đông địa phận xã Đông Minh huyện Tiền Hải sẽ dẫn du khách đến trung tâm du lịch biển của Thái Bình – Bãi biển Đồng Châu nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, đồi cát trắng trải dài, sóng vỗ dịu êm, những hàng phi lao xanh ngát…

Thái Bình là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, có địa hình bằng phẳng, nhiều ao hồ, sông suối, khí hậu mát mẻ, nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ, là vùng đất có truyền thống văn hiến trải qua hơn 2000 năm lịch sử. Nhắc tới danh chiệu “quê hương năm tấn” khiến nhiều người nghĩ rằng Thái Bình chỉ bạt ngàn ruộng lúa, rơm rạ, ươm một màu vàng của thóc. Nhưng thực ra thiên nhiên cũng đặc biệt ưu ái ban tặng cho nơi đây nhiều bãi biển đẹp như Đồng Châu, những ruộng muối trắng tinh khôi tạo điều kiện phát triển du lịch cho vùng.

Dù không phải là vùng đất nổi tiếng với du lịch biển, nhưng Thái Bình cũng sở hữu tới 3 bãi biển tuyệt đẹp như: bãi biển Đồng Châu, Cồn Vành ở Tiền Hải; bãi biển Diêm Điền ở Thái Thụy. Nhưng lâu đời, đặc biệt và nổi tiếng nhất là bãi biển Đồng Châu, thuộc xã Đông Minh, huyện Tiền Hải.

Biển Đồng Châu với những chòi canh nghêu

Bờ biển Đồng Châu có độ dốc thoai thoải, trải dài tít tắp nhưng không phải là những đồi cát trắng như các điểm du lịch khác mà mang những nét hoang sơ riêng. Cát ở đây là cát bùn đen, cả bờ biển là những cánh đồng nghêu rộng mênh mông, với vô vàn chòi canh nghêu mọc lên như nấm tạo nên nét chấm phá độc đáo cho bãi biển Đồng Châu. Hình dáng các cô gái vẫn khom mình bới cát tìm nghêu trở nên quen thuộc. Mỗi khi thủy triều rút, ta như lạc vào ngày hội lao động ở nơi đây bởi khung cảnh người dân làng chài thi nhau lao động hăng say, nhịp nhàng theo tiếng sóng vỗ vào bờ.

Người dân hăng say lao động trên bờ biển

Tuy nhiên, Đồng Châu không phải là bãi tắm lí tưởng để đắm mình trong làn nước mát, hay nằm tắm nắng trên bờ biển. Bạn có thể khám phá cuộc sống yên bình ở đây bằng cách cùng đi bắt ốc ngón tay trên bờ biển, lên những chòi canh nghêu để tận hưởng hương vị mặn mòi của biển khơi, đón những làn gió biển mát rượi thổi qua kẽ tóc, lắng nghe tiếng sóng nhấp vô vỗ vào bờ, tận hưởng tháng ngày  yên bình.

 

Ốc ngón tay

Nằm cách Đồng Châu chừng 20km đường đê, qua nhiều rặng phi lao lớn nhỏ là bãi biển Cồn Vành, hoặc có thể đi xuồng máy ra Cồn Vành tắm biển, cách đất liền khoảng 7km. Ở đây mang nhiều nét hoang sơ, không có cư dân sinh sống, chỉ có hộ dân vùng lân cận nuôi trồng thủy hải sản và kinh doanh những hàng quán nhỏ phục vụ khách du lịch. Giống như Đồng Châu, Cồn Vành cũng gây ấn tượng bởi những chòi trên biển, tuy nhiên, chòi ở đây dành cho khách tắm biển nghỉ ngơi và thưởng thức hải sản.  Bãi biển Cồn Vành nước xanh trong, bờ cát trắng mịn. Trên cồn có những rừng thông, rừng phi lao cao vun vút, xanh ngắt nằm bên cạnh bãi tắm thơ mộng.

Bãi biển Đồng Châu có khí hậu trong lành, mát mẻ, thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ ngơi, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân làng chài. Hãy ghé thăm Cồn Vành, Đồng Châu, thăm những cô gái dệt coi, làm đây, những chàng trai trạm bậc, trạm đồng để hiểu hơn về người con Tiền hải!

 

 

 

 




Bài xem nhiều