“ Say đắm” Mèo Vạc./

30/07/2020 14:54 +07 - Lượt xem: 11445

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội 460km và nằm trong địa bàn của công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Mèo Vạc là một...

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội 460km và nằm trong địa bàn của công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Mèo Vạc là một trong những tuyến điểm quan trọng của du lịch Hà Giang.

Cũng có nét giống với khu vực Đồng Văn Hà Giang, địa hình ở Mèo Vạc chủ yếu là núi đá vôi, đất nông nghiệp chỉ khoảng 12.000 ha. Tại đây có sông Nho Quế yên bình chảy qua, ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp. Quanh năm Mèo Vạc đều được thiên nhiên khoác lên mình một chiếc áo đầy màu sắc và liên tục biến đổi theo mùa.

Mãn nhãn với vẻ đẹp của Nho Quế - hẻm vực sâu độc đáo nhất nước ta

vẻ đẹp sông Nho Quế

SÔNG NHO QUẾ

Là một trong những biểu tượng tươi xanh của mèo vạc Hà Giang nói riêng khá giống với bản đồ hình chữ S, dòng sông Nho Quế nằm xanh ngắt dưới chân đèo Mã Pí lèng và trải dài đến thượng nguồn. Đứng từ dưới vực sâu mà nhìn lên có thể thấy những dãy núi sâu hun hút thoáng nghe đâu đó là tiếng vang vọng của những khèn sáo hay tiếng vi vút của những tầng mây.

CHỢ TÌNH KHÂU VAI

Chợ tình Khâu Vai là một trong những điểm nhấn độc đáo của du lịch Mèo Vạc và chưa bao giờ hết mới lạ, thu hút du khách bằng các tiết mục nghệ thuật độc đáo cây nhà lá vườn, những món quà lưu niệm được người dân vùng cao tự tay làm bày bắn và trải nghiệm hòa mình vào không khí lễ hội của phiên chợ với những đôi trai gái đang tuổi cập kê đi tìm bạn tình…

Chợ tình Khâu Vai 2020: Sẽ chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần ...

Chợ tình Khâu Vai là một trong những điểm nhấn độc đáo của du lịch Mèo Vạc

ĐÈO MÃ PÍ LÈNG

Mã Pí Lèng là một dải núi nằm ở độ cao khoảng 2.000m so với mực nước biển. Để chinh phục được đèo Mã Pì Lèng có 2 cung đường. Cung đường thứ nhất mới được làm bằng bê tông tuy nhiên khá dốc và ngoằn nghèo. Cung đường thứ 2 là đi theo đường bậc thang lên. Đứng từ đỉnh đèo Mã Pí Lèng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh hùng vĩ, nên thơ mà hiếm nơi đâu có được.

HẺM VỰC TU SẢN

Hẻm Tu Sản trên sông Nho Quế nổi tiếng là một những hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, nằm giữa Đồng Văn và Mèo Vạc. Với độ cao 1500m, sâu 700 – 900m, chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, hẻm Tu Sản mang vẻ đẹp nên thơ, kỳ bí như sợi chỉ màu ngọc bích huyền ảo, ẩn hiện giữa núi rừng Đông Bắc hiểm trở.

DINH THỰ HỌ VƯƠNG

Nằm trên cung đường đến với Mèo Vạc, Dinh thự họ Vương sở hữu kiến trúc đặc trưng và độc đáo với mái ngói âm dương chạm khắc đặc biệt dinh thự cổ này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích quốc gia vào năm 1993.

Lạc Vào Thế Giới Cổ Tích Làng Lô Lô Chải Hà Giang

Lạc vào làng cổ tích: Làng Lô Lô chải Hà Giang

LÀNG DÂN TỘC LÔ LÔ

Làng dân tộc Lô Lô nằm gọn bên trong thị trấn Mèo Vạc là một dân tộc thiểu số ít người mà ít khi được nhắc đến. Đến với làng dân tộc Lô Lô bạn sẽ được thấy, tìm hiểu những nét văn hóa riêng của dân tộc này với các hoạt động văn nghệ, các hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng và các lễ hội độc đáo như lễ cầu mưa vào tháng 3 hay lễ mừng ngô vào tháng 9.

 




Bài xem nhiều