Sapa- thị trấn đầy thơ mộng nơi vùng cao biên giới

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 22313
Cách Hà Nội chừng 380 km về phía Tây Bắc, thị trấn nhỏ Sapa hiện lên qua những làn sương khói mờ ảo đem đến cho người ta cảm giác mông lung, vừa chân thực lại có chút mơ hồ, một thị trấn cổ tích mà ai cũng muốn đến dù chỉ một lần.

Sapa đầy mộng mơ với dòng Thác tình yêu ngày đêm đỏ xuống từ đỉnh núi.
Thị trấn Sapa lúc nào cũng vậy, luôn chìm trong những làn sương trắng, lúc ẩn lúc hiện tạo nên sự kì bí nhưng cũng đầy sức hấp dẫn. Đến Sapa, du khách có cảm tưởng như mình lạc vào một mảnh đất thần tiên, lúc nào cũng có sương khói bồng bềnh, huyền ảo. 
Dạo bước trên những con đường trong thị trấn Sapa giữa trời sương mờ ảo, ta như trở nên trầm lắng và an tĩnh hơn.
Nằm trên vùng núi cao hơn 1000m so với mực nước biển, Sapa mang những nét đặc trưng của một miền khí hậu ôn đới, nhiệt độ thấp hơn nhiều so với đồng bằng và duyên hải. Người ta ví nơi đây như là nơi đất trời gặp gỡ, bởi không chỉ là sương khói bao bọc, trên các sườn núi, đỉnh đồi ở xung quanh thị trấn, ta có thể nhìn thấy những đám mây trắng bồng bềnh trôi, nếu được đứng trên đó, du khách sẽ có cảm giác mây đang vờn dưới chân, khung cảnh chẳng khác nào nơi tiên cảnh.
Sapa – thị trấn trong sương của núi rừng Tây Bắc.
Du khách đã từng đến thăm Sapa sẽ ưu ái mà gọi nơi đây là “thị trấn trong sương” bởi nét đặc biệt từ chính bản thân nó. Sapa lúc nào cũng mờ ảo, thơ mộng bởi những làn sương trắng nhẹ nhàng dù là bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Sáng sớm, sương mù dày đặc che khuất cả tầm nhìn, du khách cho dù đã đến gần cũng chưa chắc đã phát hiện ra toàn cảnh thị trấn. Buổi trưa, khi sương mù đã mỏng đi, các mái nhà nhỏ ẩn hiện dần trong lớp áo mỏng manh, phong cảnh đẹp tựa như bức tranh thủy mặc. Khi hoàng hôn buông xuống, từng làn sương khói lại quẩn quanh, vương lại trên những con đường, nhưng nóc nhà khiến cho Sapa trở nên thật trầm mặc, vẫn rất đẹp nhưng lại có một chút buồn.
Thị trấn Sapa luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những người yêu thích du lịch, yêu thích nghệ thuật, những nhiếp ảnh gia luôn đi tìm kiếm “hồn ảnh”, mong muốn những tác phẩm hoàn mỹ,… 
 




Bài xem nhiều