Sapa, nơi đất trời gặp gỡ

30/03/2017 02:19 +07 - Lượt xem: 15282
Gọi Sapa là “thị trấn trong sương” hay nơi đất trời gặp gỡ quả không hề sai chút nào. Bởi nơi đây, dù là mùa đông lạnh giá hay mùa hè đầy nắng cũng đều được bao bọc bởi những màn sương dày, lại công thêm những đám mây trắng luôn quẩn quanh trên các sườn núi ở xung quanh liền tạo cho người ta cảm giác chỉ cần vươn tay lên là có thể chạm tay tới bầu trời vậy.

Những làn khó sương mờ ảo bao bọc lấy Sapa càng làm cho mình đất này trở nên cuốn hút và đầy sức hấp dẫn.
Thị trấn Sapa mấy năm trở lại đây, do nhiệt độ hạ thấp vào mùa đông nên còn có tuyết rơi, một hiện tượng thời tiết độc đáo nhưng hiếm gặp ở các nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Từng bông tuyết trắng rơi kín khắp nhũng nóc nhà, len vào từng nhánh cây, ngọn cỏ lại càng làm cho Sapa trở nên tinh khôi và thoát tục hơn bao giờ hết.
Với Sapa, mùa đông tuyết cũng có thể rải kín mặt đường, chẳng khác nào khung cảnh phía trời Tây.

Những ngày trời lạnh xuống 0 độ, mới bắt đầu đi vào con đường dẫn tới Sapa, du khách đã vô cùng phấn khích khi quang cảnh nơi đây đã dần được những bông tuyết trắng nhỏ xinh phủ kín

Đến thăm thị trấn nhỏ Sapa, du khách sẽ cảm giác như mình đang đứng ở nơi giao thoa giữa trời và đất, được đón nhận năng lượng sống tràn trề từ thiên nhiên, núi rừng Tây Bắc, lại được hòa mình vào một khoang cảnh thần tiên, thoát tục quả thật là một cảm giác tuyệt vời mà ai cũng nên thử.
 




Bài xem nhiều