Sapa có gì thú vị?

30/03/2017 02:19 +07 - Lượt xem: 17943
Cùng du lịch Viettourist khám phá những điều thú vị ở “thị trấn trong sương” Sapa nhé.

Sapa có khí hậu tuyệt vời.
Chắc hẳn chúng ta đều biết, miền khí hậu chung của Việt Nam là khí hậu nhiệt đới ẩm, có mùa hè nóng và mùa đông lạnh. Nhưng, trên mảnh đất vùng cao Sapa, thiên nhiên lại ưu đãi cho nơi đây một nền khí hậu tyệt vời hơn rất nhiều, nền khí hậu ôn đới. Các bạn có thể tìm đến Sapa, tận hưởng sự dịu mát, thoải mái xua tan đi cái nắng nóng mùa hè. Còn mùa đông, Sapa bỗng trở nên hấp dẫn và thú vị hơn khi có tuyết rơi- hiện tượng thời tiết ta chỉ bắt gặp ở trời Tây.
Sapa mùa đông tuyết cũng có thể rơi trắng đường như vậy.
Sapa có nhiều thắng cảnh đẹp.

Chắc chắn rồi, thị trấn nhỏ miền cao biên giới này không thiếu gì những điểm du lịch hấp dẫn, thôi thúc người ta đến thăm quan, tìm hiểu. Đó là nhà thờ đá, là núi Hàm Rồng ở khu vực trung tâm, là Thác Bạc, Cầu Mây với những câu chuyện lôi cuốn. Sapa còn trở nên đặc biệt khi nơi đây có “nóc nhà của Đông Dương”- đỉnh Phanxipan với chiều cao 3.143m.
Đỉnh Phanxipan- nóc nhà của Đông Dương.
Sapa là nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. 

Các em nhỏ dân tộc H’mông- nhóm dân tộc có số dân chiếm hơn 50% dân số ở Sapa.

Nơi đây có đến 7 nhóm đồng bào dân tộc thiểu số trên tổng số 27 tộc người sinh sống tại tỉnh Lào Cai. Mỗi nhóm dân tộc lại có những đặc trưng văn hóa riêng biệt, vô cùng độc đáo và đa dạng.
Sapa có nhiều món ăn ngon.

Nhắc đến khu vực miền núi phía Tây Bắc, đặc biệt là Sapa người ta sẽ không thể nào bỏ qua sức hấp dẫn của ẩm thực nơi đây. Đó là những đặc sản rừng núi như lợn cắp nách, cơm lam nướng, gà đen hay các món ăn đặc trưng của các dân tộc như thịt gác bếp, mèn mén, thắng cố,…..
Thắng cố- món ăn quen thuộc của đồng bào H’mông.

Tham khảo: 
 




Bài xem nhiều