Những món ăn nhất định phải thử khi đến với Sa Pa

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 32043
Sa Pa là một trong những vùng đất nổi tiếng của miền Bắc nước ta bởi cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, khung cảnh núi rừng hùng vĩ và khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Nơi đây còn thu hút khách du lịch với rất nhiều món ăn đặc sản thơm ngon và hấp dẫn.
1. Đồ nướng Sa Pa
Đồ nướng ở Sa Pa đã trở thành một thương hiệu không thể lẫn với nơi đâu. Người ta vẫn thường nói rằng, nếu đến Sa Pa mà không thưởng thức đồ nướng thì vẫn chưa khám phá được sự độc đáo và phong phú của văn hóa ẩm thực Sa Pa. Vào buổi tối se lạnh, khu đồ nướng là nơi thu hút đông khách du lịch nhất vì không gian quán ấm áp và những món ăn ngon miệng phù hợp với thời tiết lành lạnh ở phố núi.

Trong thời tiết lạnh giá của mùa đông trên vùng núi phía Bắc, được thưởng thức những món đồ nướng thơm ngon, nóng hổi thật tuyệt vời.

2. Cá suối Sa Pa

Những khe suối ở Sa Pa có rất nhiều loại cá như cá bống, cá hoa… cá suối đặc biệt không tanh. Bắt cá lên và nhóm lửa nướng hoặc rán giòn, thêm chút gia vị chúng ta đã có ngay một món ăn vô cùng hấp dẫn.


3. Thịt lợn “cắp nách”
Đây là giống lợn của người Mông bản địa nuôi theo kiểu thả rông, sở dĩ có tên gọi như vậy vì những con lợn này rất nhỏ, trưởng thành cũng chỉ nặng 4-5kg. Người bán, người mua chỉ cần “cắp nách” mang đi là xong.  Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng hoặc quay. Miếng thịt mỏng tang, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì ròn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm, dày không đến 2 cm và trong cùng là xương, thường là cũng rất nhỏ và mềm, ăn được luôn nếu không phải là xương ống. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sa Pa, nhậu xuyên đêm chưa chán.


4. Thắng cố
Thắng cố là món ăn đặc trưng truyền thống của người Mông, tổng hợp nhiều loại thịt như bò, trâu, ngựa, lợn nấu chung. Các bộ phận: lòng, tim, gan, tiết, thịt, xương được cho vào chảo nước đun nhừ cho ra nước ngọt. Thắng cố ngon cần đến 27 loại gia vị khác nhau như: quế, hồi, thảo quả, lá thơm. Khi ăn vẫn để bếp đỏ lửa cho nóng, món ăn kèm không thể thiếu là các loại rau rừng. Hương vị đậm đà, ngọt lừ, béo ngậy, thơm phức của món đặc sản này kết hợp với vị cay nồng của rượu ngô giúp khách ấm lòng trong khí lạnh. 
 




Bài xem nhiều