Những món ăn "chưa thử sao biết" của Sapa

30/03/2017 02:16 +07 - Lượt xem: 21572

Thị trấn Sapa tuy nhỏ nhưng những điều thú vị và hấp dẫn ở bên trong nó lại vô cùng lớn. Đi du lịch, mọi người không chỉ chú trọng đến việc đi đâu? Ở chỗ nào? Thăm quan cái gì?… Một điều quan trọng mà du khách trước khi xách ba lô lên và đi đều sẽ tìm hiểu thật kỹ. Đó là, nơi mình đến có đặc sản gì?

Cùng Du lịch Viettourist tìm hiểu xem thị trấn Sapa có những món ngon nào nhé:

1.     Cá hồi tươi sống.

Cá hồi tươi sống- Đặc sản của thị trấn nhỏ Sapa

Cá hồi được nuôi ở miền xứ lạnh Sapa không hề giống với loại cá chúng ta nhập khẩu. Cá nhập khẩu thường hơi béo, thịt bở và không tươi. Nhưng tại nơi đây, loại cá sống vùng nước lạnh này lại rất chắc thịt, ít mỡ và không hề béo. Lên Sapa, cùng quây quần bên nồi lẩu cá hồi ăn cùng với các loại rau tươi nơi đây quả thật đúng là một điều tuyệt vời.

2.     Lợn cắp nách

Lợn cắp nách là giống lợn thường được nuôi ở bản của người H’Mông, trọng lượng mỗi con chỉ khoảng 7- 10 kg. Khi di chuyển những chú lợn này, người ta có thể cho vào rọ, vào cũi thậm chí là cắp ở bên hông do cân nặng của chúng không lớn. Cũng vì lẽ đó mà cái tên lợn cắp nách cũng được ra đời. Lơn cắp nách được chế biến thành rất nhiều các món ngon, khiến du khách ăn một lần thôi cũng sẽ nhớ mãi.

     Lợn quay nguyên con thơm giòn, béo ngày làm say lòng du khách

Củ quả nướng

Sapa có khí hậu lạnh nên lúc nào người ta cũng cần những thứ thật ấm ám, chính vì thế mà trong các món ăn của địa phương, rất nhiều món được chế biến thông qua việc nướng trực tiếp trên than hồng. Lại thêm một điều đặc biệt nữa, người dân Sapa không chỉ nướng thịt, nướng củ mà ngay đến các loại rau xanh, các loại quả hay thậm chí là các loại trứng họ cũng có thể đem ra… nướng. Dạo tối trên những con đường nhỏ ở Sapa, mùi thơm từ những xiên đồ nướng bay ra từ những quán bên đường chắc chắc sẽ khiến những người qua đó chẳng thể cầm lòng.

Từng xiên củ quả nướng thơm ngon, hấp dẫn níu chân du khách tại mảnh đất Sapa xinh đẹp.

Xem thêm các bài viết hay về Sapa:

Kinh nghiệm du lịch Sapa

Những địa điểm hấp dẫn tại Sapa

 




Bài xem nhiều