Những điều thú vị khi đến Sa Pa vào mùa đông

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 13228
Nếu bạn muốn tận hưởng một mùa đông như như nước ngoài mà chẳng cần phải đi nước ngoài, hãy đến với Sa Pa vào mùa đông, bạn sẽ có cơ hội được tận hưởng tiết trời như Châu Âu thu nhỏ.

1. Có thể sẽ nhìn thấy tuyết rơi

Ngắm tuyết rơi là một điều quá xa vời tại Việt Nam, bởi vậy những du khách đến với Sa Pa vào mùa đông lúc nào cũng mong muốn một lần được ngắm và dạo chơi trên tuyết mà chẳng cần phải đi sang nước ngoài. Ai cũng mong được nhìn thấy những hạt tuyết đậu trên vòm cây, mái nhà, trên con đường tựa như trong những bộ phim nổi tiếng đã từng xem. Điều đó có thể được thỏa mãn khi đến thăm Sa Pa vào những ngày lạnh nhất.


2. Ngắm Sa Pa ẩn hiện trong làn sương mù
Sa Pa được mệnh danh là thành phố mù sương, hãy tận hưởng những giây phút khi sương mù bao phủ khắp các con phố, bản làng, thung lũng tới những con hẻm. Những bản làng im lìm chìm trong tông màu xám bạc làm siêu lòng mọi du khách.
 


3. Cảm nhận cái lạnh dưới 5 độ C

Mảnh đất Việt Nam với khí hậu nhiệt đới nên thời tiết ba miền có chút khác biệt, khái niệm đại hàn đối với chúng ta cũng chỉ là những cơn gió thoảng của mùa thu bên trời Tây. Có lẽ rất nhiều du khách tò mò muốn biết thời tiết lạnh cóng, thay vì phải sang tận nước ngoài để biết và cảm nhận cái lạnh dưới 5 độ C là thế nào, bạn chỉ cần lên Sa Pa là có thể cảm nhận được điều đó rồi. Bạn sẽ cảm nhận được rét cắt da, cắt thịt dù đã giấu mình trong chục lớp áo bông, áo phao mà vẫn còn run rẩy.
4. Thưởng thức lẩu, đồ nướng Sa Pa
Đồ nướng hay lẩu khi ăn vào mùa đông đã rất ngon rồi, nhưng khi ăn vào lúc thời tiết siêu lạnh, siêu rét của Sa Pa thì cảm giác đó còn trọn vẹn và tuyệt vời hơn tất thảy mọi thứ. Chỉ cần tưởng tượng những miếng bò cuốn, những miếng cá xì xèo trên bếp than, chấm thêm chút gia vị cũng đủ thấy rất kích thích vị giác.
 




Bài xem nhiều