Những điểm đến lý tưởng tại thành phố mộng mơ – Đà Lạt

30/03/2017 02:26 +07 - Lượt xem: 19017

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây được ví von như “thành phố mùa xuân” bởi bầu không khí trong lành, thoáng đãng; ánh nắng dịu nhẹ rải khắp các mùa trong năm.

Thành phố Đà Lạt trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách trong và ngoài nước bởi nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, những di tích nổi tiếng cùng hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, chất lượng.

Cùng Du lịch Viettourist khám phá những điểm đến lý tưởng của thành phố mộng mơ Đà Lạt các bạn nhé.

1.      Vườn hoa Đà Lạt

Vườn hoa Đà Lạt có từ năm 1966, đến năm 1985 được khôi phục lại để trồng các loại hoa mới. Vườn hoa tọa lạc ở vị trí số 2 Phù Đổng Thiên Vương, gần Hồ Xuân Hương, cạnh đường đến trường đại học Đà Lạt.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt.

Vườn hoa Đà Lạt là một bộ sưu tập khá đầy đủ các loài hoa quý của Việt Nam và thế giới. Ở đây có trên 300 loài hoa, trong đó có tới hàng tram loài hoa như hồng, cúc, lay ơn, hoa lan, cẩm tú, mi mô da,… bung nở quanh năm.

2.      Thung lũng tình yêu

Thung lũng cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 5km về phía bắc, chìm sâu bên sườn đồi với những rừng thông quanh năm xanh tốt. Diện tích của thung lũng tình yêu trên 240 ha.

Thung lũng Tình Yêu.

Dưới thời vua Bảo Đại, thung lũng tình yêu được gọi là thung lũng Hòa Bình. Vào năm 1972, người ta cho đắp ở đây một con đập lớn chặn ngang thung lũng, tạo ra một hồ nước với diện tích 13ha có tên là hồ Đa Thiện. Hồ nước bình lặng, trong xanh lại càng làm cho thung lũng trở nên thơ mộng, quyến rũ đối với du khách và nhất là đối với những đôi lứa đến từ mọi miền đất nước.

3.      Đồi mộng mơ

Đồi Mộng Mơ thuộc phường 8 thành phố Đà Lạt. Đây là khu du lịch khép kín với những ngôi biệt thự, vườn, hồ nước, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu bán đồ lưu niệm,… Ngoài cảnh đẹp, nơi đây còn hấp dẫn du khách với các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên như: Crăm, Đinh Pá, Chinh Pó, Chinh Arapmaoh, đàn T’rưng, khèn bầu và đàn đá. Bên trong đồi mộng mơ còn có làng văn hóa các dân tộc, nơi trưng bày chum ché cổ Tây Nguyên, thăm quan đồng bào dân tộc nấu rượu cần, giã gạo, dệt thổ cẩm,…

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt.

 




Bài xem nhiều