Những địa danh du lịch nổi tiếng ở Việt Nam - phần 4

27/09/2017 20:35 +07 - Lượt xem: 14702

Như đã giới thiệu đến các bạn ở phần trước, danh lam thắng cảnh tại Việt Nam trải đều trên hầu khắp 63 tỉnh thành của cả nước, mỗi vung miền lại có những nét đặc trưng riêng. Miền Bắc nổi tiếng với các địa danh gắn liền với lịch sử, với dòng chảy của thời gian, miền Trung lại khiến người ta ngưỡng mộ bởi những bãi biển đẹp, bãi cát trắng mịn trải dài khắp đến hàng chục km, những vườn cây ăn trái phong phú đa dạng, những nét văn hóa sông nước đặc trưng làm chúng ta nhớ đến một miền nam đầy tươi vui và hấp dẫn,…

Đối với miền Trung, không chỉ có các bãi biển đẹp mà nơi đây còn rất nhiều những địa danh nổi tiếng khác, thu hút khách du lịch không chỉ trong mà cả ngoài nước.

Di sản Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Phong Nha Kẻ Bàng cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc. Từ Đồng Hơi, theo đường bộ đến xã Sơn Trạch, sau đó đi thuyền trên sông Son, khoảng 30 phút thì sẽ đến nơi.

Vườn quốc gia này  được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới thứ 5 của Việt Nam, nhân kỳ họp thứ 27 tại trụ sở UNESCO (Pari – Pháp) từ ngày 30/6 đến 5/7/2003. Tổng diện tích của di sản vào khoảng 200.000ha. Đây là một phần của khu vực núi đá vôi cổ nhất Châu Á, được tạo lập từ hơn 400 triệu năm trước, nơi ngưng đọng những giá trị đặc biệt về sự hình thành và phát triển của trái đất.

Bãi biển Cửa Tùng

Cửa Tùng nơi cửa sông Bến Hải, là một bãi biển đẹp, nơi nghỉ mát lý tưởng của tỉnh Quảng Trị. Bãi tắm Cửa Tùng không rộng và dài nhưng mang một vẻ đẹp rất riêng. Bãi biển bằng phẳng, nước trong xanh, cát mịn. Biển lúc nào cũng lộng gió.

Ban ngày, Cửa Tùng như một bức tranh sinh động, thay đổi màu sắc từng giờ theo ánh nắng mặt trời. Thật thú vị khi được ngồi trên thuyền xuôi dòng Bến Hải để ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây. Từ chân cầu Hiền Lương, thuyền sẽ đưa du khách lướt nhẹ trên dòng nước trong xanh, sóng gợn lăn tăn, rì rào gió thổi. Dọc hai bên bờ sông là màu xanh của những đồng lúa, nương ngô, màu xanh của các lũy tre, rặng phi lao và các làng xóm mờ xa. Đêm đến là thời gian của gió trời và nhạc biển, tiếng sóng ì ầm hòa với tiếng reo triền miên của rặng phi lao đưa du khách vào giấc ngủ êm đềm.

Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã cách thành phố Huế 50km về phía nam. Đặc điểm khí hậu nơi đây tựa như Đà Lạt, Sapa, Tam Đảo, nhưng vì Bạch Mã ở gần biển nên nhiệt độ mùa đông chưa khi nào xuống dưới 40 độ c và nhiệt độ cao nhất ở mùa hè chưa vượt quá 26 độ C.

Bạch Mã do kỹ sư người Pháp có tên là Girard phát hiện. Do có nhiều ưu điểm, ngay từ những năm 30 của thế kỷ XX, người Pháp đã xây dựng ở Bạch Mã một khu nghỉ mát lớn ở trên núi, độ cao từ 1.000m đến 1.444m. Khu nghỉ mát có 139 biệt thự và các công trình phụ trợ như bưu điện, ngân hàng, hồ bơi, sân quần vợt. Và con đường ô tô lên núi dài 19km nối quốc lộ 1A với khu nghỉ mát. Tuy nhiên, do chiến tranh và các tác động của thiên nhiên và con người, các công trình trên đã bị hư hỏng gần hết.

Với tổng diện tích rừng là 22.031 ha và những tài nguyên, sinh vật phong phú của Bạch Mã đã có sứ hấp dẫn đặc biệt đối với rất nhiều du khách yêu thích du lịch sinh thái và nghiên cứu.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đang tích cực triển khai những dự án về Bạch Mã, đây sẽ trở thành một điểm du lịch nổi bật và hấp dẫn của Thừa Thiên Huế.

 




Bài xem nhiều