Những đặc sản tại Tam Đảo mà bạn nên biết - Phần 2

30/03/2017 02:25 +07 - Lượt xem: 14642
Cùng du lịch Viettourist tiếp tục khám phá những đặc sản hấp dẫn tại mảnh đất Tam Đảo Vĩnh Phúc các bạn nhé.

1. Lợn đồi nướng xiên

Tản bộ trên các con đường dẫn quanh thị trấn Tam Đảo, thật chả khó khăn chút nào để các bạn có thể tìm được một quán thịt đồi nướng xiên ngon tuyệt hảo. 

Đặc sản thịt lợn đồi xiên nướng của Tam Đảo Vĩnh Phúc.

Theo những người dân ở đây cho biết, lợn đồi ở đây chính là loại lợn rừng mà từ nhiều năm về trước đã được đồng bào dân tộc nơi đây săn bắn nhiều. Sau này, khi họ giữ lại chúng để nuôi thả trong rừng hay trên đồi thì dần dần, chúng trở thành lợn đồi như ngày nay. Do được nuôi thả tự do nên thịt lợn đồi nơi đất rất săn chắc, không có nhiều mỡ. Thịt rất thơm, đặc biệt khi được tẩm ướp và nướng trên bếp than hồng. Chỉ cần lướt qua nơi có những xiên thịt đang được nướng, chắc chắn bạn sẽ không đủ dứt khoát mà bước qua cho được.

2. Dứa Tam Dương.

Nhắc đến Tam Dương, ai cũng biết đây là vùng trồng nhiều dứa nhất của tỉnh Vĩnh Phúc. Dứa ở nơi đây lại có rất nhiều loại vô cùng phong phú: Dứa mỡ gà, dứa hướng đạo, dứa mật,…Mỗi một loại lại có những hương vị khác nhau. Những hương vị ấy rất riêng biệt, ví dụ như dứa mật nhiều nước lại vô cùng ngọt, dứa hướng đạo, quả nhỏ nhưng lại rất giòn, khi ăn có vị vừa chua vừa ngọt rất lạ miệng,…. Ai khi đi ngang qua đây cùng đều muốn mua được thật nhiều loại quả thơm ngon này để mang về làm quà cho người thân và bạn bè.

Dứa Tam Dương không chỉ đa dạng về chủng loại mà còn rất phong phú cả về hương vị nữa.

3. Thịt tái bò kiến đốt.

Đây có vẻ như là một món ăn có cái tên nghe lạ tai và độc đáo nhất của núi rừng Tam Đảo. Đó chính là thịt tái bò kiến đốt. Không những có tên nghe lạ tai, ngay cả cách để chế biến ra món đặc sản này cũng thật độc đáo.

Thịt tái bò kiến đốt đúng là một món đốc đáo, lạ mắt có một không hai của vùng đất Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Những miếng thịt bò khi vừa được xẻ ra, người ta liền mang ngay vào rừng, tìm chọn những cây có tổ kiến thật lớn liền để miếng thịt vào ngay cạnh tổ kiến. Người ta sau đó sẽ chọc vào tổ kiến cho chúng bò ra, bu hết vào miếng thịt và đót vào đó. Sau một thời gian, người dân lại mang miếng thịt về nhà, rửa bằng nước muối loãng cho sạch hết bụi bẩn, để ráo nước và nướng trên bếp than hồng. Miếng thịt khi đã chín tái liền được gắp ra, thái thành miếng thật mỏng và ăn kèm cùng với chuối xanh. Đây quả thật là một món nhắm tuyệt vời của vùng đất Tam Đảo.
 




Bài xem nhiều