Nhiều điểm đến đóng cửa, hạn chế lượng khách./

05/08/2020 09:35 +07 - Lượt xem: 13707

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều điểm đến như Cồn Sơn (Cần Thơ), Suối Tiên (TP HCM)... tạm dừng hoạt động.Theo ông Huỳnh...

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều điểm đến như Cồn Sơn (Cần Thơ), Suối Tiên (TP HCM)… tạm dừng hoạt động.

Theo ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng giám đốc khu du lịch Suối Tiên (quận 9, TP HCM), nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch và công nhân viên lao động, Suối Tiên tạm thời ngưng hoạt động từ ngày 3/8. “Trong thời gian này, chúng tôi tiến hành cải tạo toàn diện cảnh quan, nâng cấp các công trình mới, chuẩn bị sẵn sàng các dự án, sản phẩm du lịch đa dạng để đón đầu giai đoạn du lịch sau dịch Covid-19”, ông Tuấn nói.

Báo Thái Nguyên điện tử | Suối Tiên lọt “Top” công viên được yêu ...

Khu du lịch Suối Tiên tạm thời ngưng hoạt động từ ngày 3/8

Trong khi đó, bà Huỳnh Ngọc Vân, cố vấn – quản lý bảo tàng Áo Dài (quận 9), cho biết, cơ sở vẫn đón khách. “Chính quyền yêu cầu không tập trung quá 30 người. Vì thế, với những đoàn khách vượt quá số lượng, chúng tôi chia nhỏ để đảm bảo khoảng cách”, bà Vân nói. Bảo tàng Áo Dài cũng chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như yêu cầu du khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan.

Từ tháng 5, khi thị trường du lịch nội địa hoạt động trở lại, khách đến Cồn Sơn trở nên đông đúc nhưng nơi này sẽ phải tạm ngưng đón khách.

Bảo tàng Vũ khí cổ tại Bà Rịa – Vũng Tàu cũng tạm dừng hoạt động từ ngày 5/8 đến khi có thông báo mới. “Thời điểm trước dịch bùng phát, mỗi ngày bảo tàng đón khoảng 500 khách. Từ sau ngày 25/7, mỗi ngày chỉ đón khoảng 30 khách”, bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc bảo tàng, nói. Phần vì không còn khách, phần vì đảm bảo an toàn cho nhân viên, người lao động và thực hiện theo văn bản của địa phương không tập trung quá 30 người, điểm đến này quyết định đóng cửa.

Tại Cần Thơ, khu du lịch Cồn Sơn tạm dừng hoạt động từ ngày 7/8/2020 cho đến khi có thông báo mới. “Lượng khách hủy tour từ các đối tác lữ hành cũng khá nhiều nên chúng tôi ngưng hoạt động”, bà Phan Kim Ngân, đại diện khu du lịch, cho hay. Trong thời gian ngưng hoạt động, các hộ kinh doanh du lịch tại Cồn Sơn sẽ tiến hành các biện pháp phun khử trùng để phòng chống dịch bệnh; đồng thời cải tạo, chỉnh trang cảnh quan tại các nhà vườn.

Ngày 3/8, tỉnh Đăk Lăk cũng quyết định thực hiện cách ly xã hội đối với TP Buôn Ma Thuột, các hoạt động kinh doanh dịch vụ (bao gồm cả du lịch) sẽ tạm dừng đến hết ngày 16/8/2020. Đồng thời ban hành các giải pháp cấp bách nhằm kiểm soát nguồn lây nhiễm, hạn chế tối đa sự lây lan ra cộng đồng sau khi trên địa bàn Buôn Ma Thuột ghi nhận thêm hai trường hợp mắc Covd-19.

Ông Hà Minh Tuân, Trưởng phòng Quản lý Du lịch, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, các đơn vị lữ hành trong tỉnh đã tạm dừng việc tổ chức các chương trình tham quan đến Đà Nẵng. Tuy nhiên, các khu, điểm du lịch trên địa bàn vẫn mở cửa đón khách nhưng phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và cơ quan chức năng.

 

 




Bài xem nhiều