Nên đi du lịch Đà Nẵng tháng mấy?

29/05/2019 09:11 +07 - Lượt xem: 39895

Đà Nẵng được biết đến là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Khí hậu ở Đà Nẵng chịu sự chuyển tiếp, đan xen giữa hai miền Bắc – Nam, nhưng mang đặc điểm của khí hậu nhiệt đới điển hình ở phía Nam hơn. Một năm Đà Nẵng có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 tới tháng 11 và mùa khô bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau.

Kết quả hình ảnh cho đà nẵng

Thời điểm thích hợp nhất để du khách du lịch Đà Nẵng là vào mùa khô, cụ thể là tháng 6, tháng 7, tháng 8. Lúc này trời Đà Nẵng mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 28 – 30ºC, thuận tiện cho việc tham quan, di chuyển giữa các điểm du lịch. Ngoài tháng 6, tháng 7, tháng 8 thì du khách cũng nên đến du lịch Đà Nẵng vào các tháng 12, tháng 1. Các tháng này thời tiết cũng rất đẹp và thuận lợi cho những chuyến tham quan ngoài trời của du khách, với nhiệt độ trung bình chỉ từ 18 – 23º C.

 

Kết quả hình ảnh cho thời tiết đà nẵng

Đà Nẵng có bờ biển dài nên nếu bạn đi du lịch vào thời gian này, nhiệt độ cao hơn so với các nơi khác, thích hợp với các hoạt động du lịch biển, đặc biệt là tắm biển. Vào những tháng này, du khách không chỉ có dịp tham quan cảnh vật mà còn có có nhiều lễ hội, sự kiệm đi kèm. Chỉ có thời điểm này Đà Nẵng mới bộc lộ được hết những nét văn hóa đặc sắc của riêng mình và giới thiệu tới du khách thập phương.

Ngoài ra nếu bạn đi du lịch Đà Nẵng vào dịp 30/4 – 1/5 thì sẽ có dịp chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa nghệ thuật. Khi thời tiết đẹp, bạn nên tham quan cầu sông Hàn rất lung linh và nổi bật khi màn đêm buông xuống.

Hình ảnh có liên quan

Bên cạnh cầu sông Hàn, bạn có thể ghé thăm núi Ngũ Hành Sơn với 5 ngọn núi đá Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Dưới chân núi Ngũ Hành Sơn là làng đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng với nghề chạm khắc đá. Nếu có nhiều thời gian du lịch Đà Nẵng, bạn nên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khác như Bà Nà Hills, biển Mỹ Khê, biển bán đảo Sơn Trà.

Kết quả hình ảnh cho núi ngũ hành sơn

Đây là khoảng thời gian đẹp  nhất để du khách khám phá thành phố biển xinh đẹp này. Tuy nhiên cần lưu ý vì đây là mùa cao điểm nên giá khách sạn cùng các dịch vụ sẽ tăng khá cao. Vì vậy các bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng cháy phòng hoặc bị ép giá cao. Hơn nữa  đi vào thời điểm này, lượng khách du lịch rất đông nên khi xếp hàng vào các điểm tham quan sẽ phải đợi lâu.

Mùa du lịch thấp điểm ở Đà Nẵng thường kéo dài từ tháng 9 đến hết tháng 3 năm sau. Vào tháng 9, 10 và tháng 11 Đà Nẵng  sẽ có mưa nhiều, đặc biệt từ tháng 9 – 10 thường có bão lớn không thuận tiện cho việc tham quan đến các điểm du lịch và du khách sẽ không có dịp leo núi và tắm biển. Bên cạnh đó, khi trời mưa thì các dịch vụ phục vụ du khách sẽ không được tốt như khi thời tiết đẹp.

Kết quả hình ảnh cho du lịch đà nẵng

Vì vậy khi đi du lịch Đà Nẵng, du khách nên tránh đi vào tháng 9, 10 và 11. Nói đi cũng phải nói lại, nếu đã là mùa thấp điểm thì giá cả các dịch vụ như lưu trú, vui chơi, ăn uống sẽ đều giảm mạnh. Đi vào lúc này bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Vì vậy nếu đi vào mùa mưa thì hãy tham khảo dự báo thời tiết Đà Nẵng trong 7 ngày tới. Thông thường chuyến du lịch chỉ kéo dài từ 3-7 ngày, do vậy nếu lựa chọn được một thời điểm nắng ráo trong mùa mưa thì còn gì tuyệt vời hơn.

Kết quả hình ảnh cho du lịch đà nẵng

Tùy vào túi tiền cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chuyến đi vào tháng phù hợp nhất. Mong rằng qua bài viết trên đây bạn sẽ hiểu rõ hơn vấn đề Nên đi Đà Nẵng vào tháng mấy? Chúc các bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ!

 

 

 

 

 

 

 

 




Bài xem nhiều