Lưu ý 10 điều cần làm trước khi du lịch

30/03/2017 02:13 +07 - Lượt xem: 14923

Vé máy bay, phòng khách sạn và phương tiện di chuyển là 3 yếu tố cơ bản trong một chuyến du lịch. Cùng với 3 yếu tố này là các hoạt động tại điểm đến, chi phí trong chuyến đi và nhận phòng khách sạn.
Vậy trước mỗi chuyến đi bạn cần chuẩn bị những gì? Sau đây là 10 điều cần làm trước một kỳ nghỉ xa, chúng ta cùng tham khảo nhé.
Lên được danh sách những điều cần làm giúp kỳ nghỉ của bạn thoải mái hơn, thú vị hơn.
Lên được danh sách những điều cần làm giúp kỳ nghỉ của bạn thoải mái hơn, thú vị hơn.

1. Thu xếp việc nhà ổn thoả


Trước tiên để có một chuyến đi thoải mái và vui chơi trải nghiệm hết mình, bạn cần thu xếp công việc, việc nhà ổn thoả như gửi thú cưng nhờ chăm sóc khi mình vắng nhà vài ngày, công việc và gia đình thu xếp mọi việc xong đầu đấy, đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng cho chuyến đi.
 

2. Chú ý đến đơn giao hàng thường kỳ


Trước khi du lịch, bạn nên chú ý đến các đőn giao hŕng thýờng kỳ nhý hŕng chuyển phát qua býu điện, báo, tạp chí hay dịch vụ dọn dẹp nhŕ cửa định kỳ. Nếu bạn muốn các dịch vụ tiếp tục sau khi du lịch về thì nên tính đến việc thanh toán trước nếu như bạn ít khi vắng nhà trong năm.
 

3. Mang theo tiền mặt khi du lịch


Nếu bạn đi du lịch trong nước thì nên chuẩn bị một khoản tiền mặt, như vậy khi đến điểm du lịch bạn không thiếu tiền mặt mà phải ngay lập tức đi tìm một cây ATM. Hơn nữa, điều này sẽ tiết kiệm lệ phí ATM. Thêm nữa, bạn nên tìm các địa điểm ATM gần nhất ở đó để không phải buộc phải sử dụng cây ATM của ngân hàng khác.

Nếu bạn du lịch nước ngoài, để tiết kiệm chi phí nhất là tìm một máy ATM ngay khi đến nơi và rút tiền bằng tiền địa phương. Kiểm tra các máy rút tiền tại sân nay, nơi thường có máy ATM mà bạn có thể sử dụng. Còn hầu hết các sân bay quốc tế đều có nhiều cây ATM, nhưng nếu bạn đến một sân bay nhỏ ở nước đang phát triển thì có thể không có cây rút tiền nào. Trong trường hợp này, bạn có thể sẽ phải đổi tiền tệ ở đây.

Liên hệ với ngân hàng hoặc thẻ tín dụng mà bạn sử dụng để được họ tư vấn về cách sử dụng và phòng tránh khi sử dụng thẻ tín dụng ở nước ngoài. Tài khoản của khách hàng sẽ bị khoá nếu bạn sử dụng thẻ ở  nước ngoài mà không thông báo cho ngân hàng biết trước.
 

4. Lên kế hoạch cho ngày đầu tiên du lịch


Ngày đầu của chuyến đi thường khiến bạn lúng túng trước một nơi xa lạ. Vì vậy, trước tiên, bạn phải đến được phòng khách sạn của mình để nghỉ ngơi một lúc. Sau đó, bạn cần tìm ra thông tin mà mình đang ở, những điểm tham quan gần đó và tính toán trong khung thời gian hạn hẹp của mình ở đây. Kế hoạch được lên trước sẽ giúp bạn trải nghiệm được nhiều hơn trong một ngày.

Việc phác thảo sơ bộ hoạt động trong ngày với những hoạt động ở điểm tham quan sẽ giúp bạn có được định hướng tốt cũng như không cảm thấy mệt mỏi sau một chặng đường dài đi lại và ngồi máy bay. Ngoài ra, bạn có thể tìm một chỗ nghỉ thoải mái như một phòng chờ tầng thượng, một ban công với view đẹp hay một hồ bơi nước nóng cũng rất tuyệt vời.


5. Lập kế hoạch cho ngày cuối cùng


Việc lên kế hoạch cho ngày cuối cùng quan trọng như ngày đầu tiên. So với ngày đầu là khám phá thì ngày cuối là ‘Going Home’ với những điều phải suy nghĩ như xe cộ đi lại, tiền taxi, lệ phí cầu đường, điện thoại… cùng hành lý khi xuống sân bay.
 

6. Phụ kiện cho thiết bị di động cầm tay


Cùng với những thiết bị cầm tay thông minh không thể thiếu đối với chủ nhân của nó hiện nay là các phụ kiện như tai nghe điện thoại di động, sạc, dây kết nối, thiết bị Bluetooth mà bạn có thể sử dụng cho thuận tiện trong chuyến du lịch. Bởi hiện nay việc quản lý sử dụng điện thoại trong khi lái xe đã được nới lỏng hơn.
Để có kỳ nghỉ hoàn hảo bạn nên lưu ý đến những điều này.
Để có kỳ nghỉ hoàn hảo bạn nên lưu ý đến những điều này.

7. Kiểm tra thời tiết


Thời tiết tốt hay xấu có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực nhát đến chuyến du lịch của bạn. Đây cũng là 1 trong những điều mà du khách quan tâm nhất khi về kỳ nghỉ vài ngày của mình. Vậy nên, bạn nên theo dõi thời tiết về điểm đến sắp tới của mình, đặc biệt vào thời điểm giao  mùa hay có những thay đổi khác nhau. 

Dự báo thời tiết đúng sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi tốt hơn còn ngược lại thời tiết không được dự đoán có thể khiến bạn rơi vào tình huống không chuẩn bị trước làm cho chuyến đi không vui.
 

8. Tham khảo các kinh nghiệm và tư vấn về điểm đến sắp tới


Bạn sẽ không bao giờ biết nơi mình sắp tới nghỉ trong vài ngày ngắn ngủi có gì thú vị ngay khi đặt chân tới đó. Ví dụ, một trong những cửa hàng guitar tốt nhất thế giới ở Carlsbad, CA. Hay melbourne, Úc nổi tiếng với văn hoá cà phê hấp dẫn và phong phú. Udaipur có dịch vụ thuê xe đạp khám phá vùng nông thôn Ấn Độ đẹp ngoạn mục. 

Vậy nên, trước chuyến đi, bạn nên tìm hiểu những điều này về điểm đến và có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên về những điều hấp dẫn ở đó.


9. Kiểm tra phương tiện giao thông công cộng


Những phương tiện giao thông công cộng ở các đô thị thường gặp như tàu lửa, tàu điện và xe bus lưu thông trong thành phố. Đặc biệt trong những ngày mưa, xe bus trở nên rất hữu ích để bạn di chuyển những đoạn đường ngắn mà không muốn lái xe hơi hay phải đội mưa đi tham quan. Tìm hiểu trước về điều này sẽ giúp bạn biết được giá vé, lộ trình tuyến, điểm dừng để thu xếp phù hợp với hành trình của bạn.


10. Kiểm tra các địa điểm vui chơi giải trí


Hầu hết thành phố và thịt rấn đều có các hoạt động giải trí hàng tuần và các điểm vui chơi giải trí thu hút du khách. Để nắm được địa chỉ cụ thể, thời gian, giá vé tham quan tốt nhất bạn nên tìm hiểu trước khi đi và sau đó có thể mua vé trước khi cần, đặt chỗ nhà hàng.. Nếu được,bạn có thể xem lịch sự kiến diễn ra trong năm, tháng hay tuần để thu xếp đến trong chuyến đi của mình.
nguồn: independenttraveler
Du lịch Việt Nam

 




Bài xem nhiều