Lên thăm cao nguyên Mộc Châu Sơn La

30/03/2017 02:17 +07 - Lượt xem: 25544

Sơn La là một tỉnh nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam. Đây là vùng có nhiều núi cao, cách thành phố Hà Nội 328 km đi theo tuyến quốc lộ 6. Địa hinhg của Sơn La chủ yếu là núi và cao nguyên, trong đó có cao nguyên Mộc Châu cao trên 1000m, khí hậu quanh năm mát mẻ, cảnh quan tươi đẹp, là khu vực lý tưởng để phát triển du lịch.

Mộc Châu luôn nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, trải dài đến tận chân trời.

Cao nguyên Mộc Châu nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển, cách Hà Nội gần 200 km nếu đi theo tuyến quốc lộ 6. Đây là một cao nguyên lớn, chiều dài khoảng 80 km, rộng 25 km, có tới hơn 14.000 ha đồng cỏ để chăn nuôi đại gia súc, trồng chè và cây công nghiệp. Nơi đây có nhà máy chè Mộc Châu rất nổi tiếng và cũng là nơi có đàn bò sữa lớn nhất Việt Nam.

Cao nguyên Mộc Châu đang là điểm thu hút du khách đến nghỉ dưỡng, bởi không khí trong lành và nhiệt độ vào mùa hè chỉ khoảng 25 độ. Nơi đây còn có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử văn hóa:

Động Sơn Mộc Hương: nằm ngay ở trung tâm huyện, đi theo tuyến đường tương đối cheo leo, qua rất nhiều vường đào, vườn mận sẽ tới được cửa động. Từ cửa động, chúng ta có thể quan sát được cả thị trấn Mộc Châu. Phía bên trong động là những cấu trúc nhũ đá, tạo cho nguwì xem cảm giác như lạc vào một thế gới thần tiên.

Nhũ đá với những hình thù độc đáo bên trọng động Sơn Mộc Hương

Rừng thông Bản Áng: rừng thuộc xã Đông Sang, là khu đồi thông già có cảnh quan rất tươi đẹp. Nơi đây rất gần với thị trấn, đường giao thông thuận tiện nên rất thích hợp cho việc phát triển các loại hình du lịch cắm trại, picnic,…

Rừng thông Bản áng mờ ảo trong từng làn sương khói.

Thác Dải Yếm: đây là thác nước thuộc xã Mường Sang, với 2 thác đổ xuống từ chiều cao gần 100m, có một bên được chia làm 9 tầng, bên còn lại chia làm 5 tầng, hai thác này nằm cách nhau khoảng 200m. Ở giữa khoảng cách của 2 thác là một bãi đất bằng phẳng nên rất thuận tiện cho việc tập kết khách tham quan. Từ thác Dải Yếm, có một đường mòn nối với rừng thông. Do vậy giữa thác nước và rừng thông đã tạo nên một tuyến du lịch rất hấp dẫn.

Thái Dải Yếm vào mùa nước trông đẹp vô cùng.

Đỉnh Pha Luông: cách Mộc Châu 15km về pía đông có đỉnh Pha Luông với độ cao 1500, trên đỉnh có một khu đất bằng phẳng, rộng gần 10 ha, rất thích hợp cho việc xây dựng một khu du lịch đặc biệt.

Đứng trên đỉnh Pha Luông ta có thể thư thái mà ngắm nhìn toàn cảnh núi đồi Mộc Châu.

Tham khảo thêm các bài viết mới:

Tứ đại đỉnh đèo Việt Nam là những đèo nào?

Tới thăm Bản Lác Mai Châu.

 




Bài xem nhiều