Lễ hội xuân chùa Bái Đính

30/03/2017 02:21 +07 - Lượt xem: 28567
Bái Đính là quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỉ lục Châu Á và Việt nam được lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, là chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á. Đây là ngôi chùa lớn nhất và sở hữu nhiều kỉ lục nhất của Việt Nam. Hàng năm, nơi đây luôn thu hút hàng triệu du khách thập phương đến thăm quan, đặc biệt là vào dịp diễn ra lễ hội. 
Lễ hội chùa Bái Đính là một lễ hội xuân diễn ra từ ngày mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch, được tổ chức hằng năm tại thôn Sinh Dược, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, khởi đầu cho những lễ hội hành hương về vùng đất cố đô Hoa Lư. 
Với ưu thế của một quần thể chùa lớn gồm cả quá khứ và hiện tại, lễ hội chùa Bái Đính là một lễ hội lớn ở miền Bắc và là một lễ hội truyền thống điển hình của người Việt Nam.
Lễ hội chùa Bái Đính bao gồm 2 phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ được diễn ra trang trọng với các nghi thức thắp hương thờ Phật nhằm tưởng nhớ công đức Thánh Nguyễn Minh Không, lễ tế thần Cao Sơn và chầu thánh Mẫu Thượng Ngàn. Kết thúc phần lễ, các tăng ni phật tử của chùa sẽ tiến hành cầu bình an cho tất cả mọi người. Sau đó phần hội sẽ được bắt đầu ngay lập tức. Phần hội bao gồm những trò chơi dân gian, vãn cảnh chùa, thăm thú các hang động và thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.
 
Hàng năm lễ hội chùa Bái Đính luôn thu hút đông đảo du khách tham gia, hưởng ứng nhộp nhịp, sôi nổi. Đây là một lễ hội truyền thống về cội nguồn điển hình của người Việt. 
 




Bài xem nhiều