Kinh nghiệm thăm quan chùa Yên Tử Quảng Ninh- Du lịch lễ hội Quảng Ninh.

30/03/2017 02:24 +07 - Lượt xem: 16689
Khu du lịch tâm linh Yên Tử là một thắng cảnh đẹp và nổi tiếng tại tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây không chỉ là một quần thể mang tính chất tâm linh, tĩn ngưỡng mà khu tâm linh chùa Yên Tử còn có nhiều công trình mang giá trị lịch sử to lớn, vùng đất này cũng được mệnh danh là “đất tổ của Phật giáo Việt Nam”.
Để có một hành trình thăm quan, dâng hương bái Phật tại chùa Yên Tử thật thuận lợi, các bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích trong hành trình về miền đất Phật của Du lịch Viettourist nhé.
Đi Yên Tử vào thời gian nào?
Lễ hội Yên Tử hằng năm được tổ chức từ mùng 10 tháng giêng âm lịch và kéo dài đến hết mùa xuân. Đây là thời điểm Yên Tử có nhiều hoạt động tâm linh nhất trong năm và cũng là thời điểm tập trung đông nhất du khách và các Phật tử đến hành hương bái Phật. Tuy nhiên, nếu đến Yên Tử chỉ với mục đích vãn cảnh và dâng hương lễ phật thông thường, Du lịch Viettourist khuyên bạn nên tránh các ngày có lễ hội để không phải chịu cảnh chen lấn, xô đẩy.
Lễ hội Yên Tử luôn tấp nập, đông đúc ở những ngày đầu xuân.
Đi Yên Tử bằng phương tiện gì?
Hiện nay, giao thông đi đến chùa Yên Tử vô cùng thuận lợi, bạn có thể lên bất cứ xe nào về Quảng Ninh, đi qua thành phố Uông Bí đều có thể đến được chùa Trình Yên Tử. Từ đây, bạn có thể chuyển sang phương tiện là xe ôm hoặc taxi để đi lên khu chùa chính, vì từ chùa Trình lên đó còn khá xa, khoảng 10km.
Các bạn có thể lựa chọn loại xe Kumho Việt Thanh tại bến xe Mỹ Đình để đến chùa Yên Tử. Gía vé một lượt từ 75.000 – 80.000 đồng
Ngoài ra, nếu bạn sử dung xe máy hoặc ô tô riêng để di chuyển đến chùa Yên Tử thì lại càng thuận tiên hơn nữa.
Lên núi Yên Tử bằng cách nào?
Hiện nay, để lên được núi Yên Tử, bạn có thể đi theo hai cách:
Leo bộ: nếu bạn là người có sức khoẻ, yêu thích vận động và muốn cảm nhận từng bậc đá dẫn đến chùa bạn có thể lựa chọn hình thức leo bộ hơn 6km bậc đá dẫn lối lên chùa. Hãy chuẩn bị theo nước lọc và đồ ăn nhẹ để đảm bảo bạn có đủ sức khoẻ đi đến hết hành trình. Bạn cũng nhớ đừng vứt rác bừa bãi để giữ gìn cảnh quan nơi tâm linh Yên Tử nhé.
Chinh phục từng bậc đá trên quãng đường hơn 6km để đến được đỉnh Yên Tử cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng trong hành trình thăm quan Yên Tử của du khách.
Đi bằng cáp treo: Với sự phát triển của xã hội cộng với nhu cầu ngày càng cao của du khách thập phương cùng các tăng ni, phật tử, hiên nay, hệ thống cáp treo đã được lắp đặt tại đây với chiều dài 1,2 km và trên độ cao 450m tới chùa Hoa Yên. Ngồi trên cáp treo, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng được hết cảnh thiên nhiên, núi rừng Yên Tử.
Cáp treo lên Yên Tử.

Thăm quan gì ở Yên Tử?
Du lịch Viettourist xin giới thiệu đến các bạn những địa danh nổi tiếng trên Yên Tử mà các du khách khi tới đây đều không thể bỏ qua:
Suối giải oan, chùa giải oan
– Chùa Hoa Yên
– Chùa một mái
– Chùa đồng,…

 




Bài xem nhiều