Kinh nghiệm du lịch Sapa

30/03/2017 02:14 +07 - Lượt xem: 17423
Cách Hà Nội khoảng 350km, mất khoảng 4 – 5h đường bộ, Sapa không còn là cái tên xa lạ đối với du khách trong nước cũng như nước ngoài. Là một địa điểm mang 4 kiểu khí hậu trong ngày (xuân, hạ, thu đông) thích hợp với những loại hình du lịch nghỉ dưỡng, khám phá nét văn hóa dân tộc… 
Kể từ khi đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khánh thành năm 2014, kéo ngắn khoảng cách đi từ Hà Nội – TP. Lào Cai khoàng hơn 200km thì Sapa càng thu hút đông đảo du khách, Viettourist sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý cũng như kinh nghiệm du lịch Sapa nhé!
1. Thời điểm du lịch Sapa
–  Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín. Đến đó, sapa còn khá hoang sơ, chưa thể hiện được nét đẹp của vùng cao nơi sở hữu những ruộng bậc thang đẹp tráng lệ. 

– Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy thì khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng.Sapa nhưng khoách trên mình một màu vàng óng ả và mềm mượt nhưng không kém phần hùng vĩ của vùng núi Phía Bắc. 

(Ruộng bậc thang Sapa vào mùa lúa chín) 

Từ tháng 12- tháng 2 cùng với thời điểm mùa đông của miền Bắc, vốn đã nằm trên cao nên Sapa lúc này rất lạnh. Đây cũng là thời điểm thu hút dân phượt rất đông, bởi lẽ, ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam hiện tương tuyết rơi cực kỳ hu hữu nhưng ở nơi đây thì khác Sapa đã nhiều năm khoác lên mình một trang phục trắng muốt. Vì vậy, thời điểm này thích hợp cho các bạn đam mê những cảnh trải nghiệm độc lạ. 

2. Những địa điểm du lịch khi đến Sapa

Không chỉ là nơi được thiên nhiên bạn tặng cho nhiều lợi thế về tự nhiên, thiên nhiên, Sapa còn mang những nét độc đáo khác lạ. Vì vậy mà nó mới thu hút đến lạ thường như thế. Nhiều bạn có kế hoạch Phượt Sapa tuy nhiên lại băn khoăn không biết đi cho phù hợp với quỹ thời gian của mình và bạn bè, Viettourist sẽ giới thiệu một số địa điểm thích hợp mà vẫn trải nghiệm được nét đẹp của Sapa

Núi Hàm Rồng: Một địa điểm dường như chưa bỏ qua du khách nào mỗi khi đến với Sapa. Bởi lẽ, ở đó sở hữu tầng tầng lớp lớp những cảnh đẹp mà chưa nơi nào có được. Chỉ cách thị trấn vào trăm mét đi bộ, du khách đã có thể đặt chân lên đây, đi qua từng bậc đá, xung quanh bao vây bởi những bụi hoa dại đẹp mê hồn.  khu du lịch Hàm Rồng rộng 148ha đã khai thác triệt để nét hoang sơ, thiên nhiên của những rừng đá rêu phong, rừng đào lâu năm (20-30năm tuổi). Càng đi lên cao khung cảnh lại càng làm cho du khách ngạc nhiên,. du khách đi qua  vườn lan 1, vườn lan 2 với 6.000 giò của 194 loài lan bốn mùa đua nhau khoe sắc, trong đó có những loài lan đặc hữu như kiếm trần mộng, kiếm thu, lan tiêu thân gỗ hoa dài như chiếc chuông… đến vườn hoa với những đóa cẩm tú cầu đường kính tới 30 cm cùng những giống hoa lạ mắt nhập từ Nga và pháp về và hàng trăm cây anh đào Nhật Bản đang trồng thử nghiệm. 

Kinh nghiệm du lịch Sapa - Du lịch Sapa

(Hình ảnh Hàm Rồng nhìn từ xa

Đi hết con đường khúc khửu xa xa trong làn mây khói du khách sẽ thấy hình ảnh như đầu con rồng đang hướng về phía trời. Theo truyền thuyết kể rằng cái tên núi Hàm Rồng được được lưu lại. Truyện kể rằng, thửa xa xưa, khi Sapa còn chìm trong đại dương, có 2 anh em rồng anh và rồng em trốn xuống trần gian chơi. Khi vua cha gọi về, rồng anh nghe tiếng đã bay về trời, rồng em mãi chơi không nghe thấy.  Trời sập tối, rồng em mới sực tỉnh quẫy đuôi ngoi lên thì cổng trời đã đóng chặt lại. Rồng em đành phải mãi mãi ở lại hạ giới và hóa thành núi đá với tư thế đầu lúc nào cũng ngẩng lên, dõi mắt về trời.

– Bản Cát Cát 

Từ thị trấn Sapa đi khoảng 3km theo hướng về Fanxipan, du khách sẽ đến với bản cát cát – nơi sinh sống của cộng đồng người Mông , Dao trên địa bàn Sapa. Bản Cát Cát chào đón Quý khách bằng cổng trào làm bằng gỗ thân thiện và gần gũi với cuộc sống như người dân nơi đây vậy. Con đường bằng những bậc thềm gỗ, đá dẫn du khách khám phá tất cả những gì có trong bản. Từ những bụi hoa dại bên đường cho tới những dòng thác chảy ồ ạt từ đỉnh núi phủ một màu trắng xóa của bọt nước hay những nhà sàn (nơi sinh sống của những đồng bào nơi đây) và những hình ảnh bắt gặp ở bất kỳ đâu trong bản là những người già Dao, Mông đang tỷ mỉ từng đường kim mũi chỉ tạo lên những sản phẩm như: quần , áo, khăn đội đầu, túi …Tất cả những hình ảnh đó tạo nên một Cát Cát hết đỗi bình dị trong lòng du khách trong và ngoài nước, 

– Thác Bạc

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng hơn 10km theo hướng đi Lai Châu. Thác hiện sừng sững bên cạnh quốc lộ 4D (Con đường huyết mạch từ Sapa tới Lai Châu và các vùng lân cận). Thác dài khoảng 200m và có 2 đường lên – xuống rõ dàng, Hướng lên là phía bên phải. đi qua 1 cây cầu gỗ sẽ sang bên trái thác theo con đường đi xuống. Dưới chân thác hiện có những dịch vụ như: ăn uống, mua quà lưu liệm từ những người dân tộc nơi đây bán. 

– Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa:

Cách thị trấn Sapa khoảng 8km theo hướng Đông Nam, Nằm trong địa bản xã Hầu Thào.Du khách vượt qua con đường và bên trái là núi đá treo leo, bên phải là thung lũng với những ruộng bậc thang từng từng lớp lớp rất hùng vĩ. Thung lũng đẹp bởi cảnh quan có núi, có suối có cây cối, hoa lá , nơi đây có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15km chảy qua các xã Lao Chải, Tả Van và kết thúc ở Bản Hồ. 

Bãi đá cổ Sapa – một trong những điểm đắc biệt của Sapa. Theo khoa học chứng mình bãi đá cổ là minh chứng cho lịch sử qua các thời kỳ, Tại đó có những khắc họa nhiều hình thù, ký hiệu lạ đến nay chưa thể xác định nguồn gốc cũng như ý nghĩa của chúng. 

Theo GS Diệp Đình Hoa và một số đồng nghiệp của mình thì chia các hình khắc trên đá này ra thành 6 loại cơ bản và đi tới kết luận: “Các hình vẽ này thuộc nhiều thời đại khác nhau. Nhưng nếu nhìn kỹ các biểu tượng mặt trời, và đặc biệt là hình nhà sàn mái cong kiểu hình thuyền úp ngược. Ở đây, người ta nhận thấy có rất nhiều nét tương đồng với văn hóa Đông Sơn, có niên đại cách đây từ 2.300 đến 3.000 năm. Vậy, chủ nhân của lớp văn hóa cổ này có phải là người Việt cổ từ thời Đông Sơn?”

– Fanxipan 

Sở hữu độ cao khoảng 3.143km , Fanxipan được mệnh danh là nóc nhà của Việt Nam,nóc nhà của Đông Dương 

Fanxipan nằm phía tây của thị trấn Sapa. 

Phía chân núi: Là nhữn cây cối như: Gạo, mít cơi …dày đặc tạo nên những địa danh như: Cốc Lếu (Cố Gạo), Cốc San (Cốc Mít) . Tính từ độ cao 700m là vành đai nhiệt đới có loại rừng nguyên sinh rập rạp, cây cối dày đặc chằng chịt. 

độ cao 700m trở lên là tầng cây hạt trần như: cây Pomu ( có những cây to đến 3-4 người ôm không hết tuổi đời lên tới hàng trăm năm) và một số loại cây như: Thiết sam, liễu sam,,,, Xen lẫn với rừng lá kim như đỗ quyên, phong lan, hoàng anh rực rỡ sắc màu. 

Lên tới độ cam hơn 2.400m du khách như đứng giữa thiên đường ở đó có mây và gió, cây rừng hòa quyện cùng nhau. Có những lúc tưởng chừng xòe tay ra sẽ nắm được mây 

Lên tới độ cao 2.800m: Mây tan biến, hiện ra trước mắt là bầu trời quang đãng và trong xanh mát rượi, ở đó chỉ còn gió thổi nhẹ làm cho những thảm thực vật như ôm chặt lấy những tản đá

Tại điểm cao 2.963m có cột mốc đánh dấy người Pháp đã chinh phục đỉnh cao năm 1905. Lên cao một chút nữa là một khối đá khổng lồ kê lên bởi những hòn đá nhỏ tựa chiếc bàn tiên

Hiện tại du khách có thể dùng cáp treo 2 chiều tới đỉnh Fanxipan một cách dễ dàng chứ không cần tham gia những tour leo Phan đầy thách thức nhưng không kém phần hấp dẫn. 

– Chợ tình Sapa:
Diễn ra duy nhất tối thứ 7 hàng tuần tại khu vực nhà thờ Sapa. Chợ tình xuất phát bởi lẽ tính chất phân bố và sống theo bản của dân tộc nơi đây khá xa nhau và cách xa trung tâm vì vậy việc giao thương buôn bán thường chỉ diễn ra một buổi sáng chủ nhật hàng tuần, vì vậy đồng bào nơi đây phải chuẩn bị hàng hóa từ sớm và xuất phát từ thứ 7 cho kịp phiên chợ. Tối thứ 7 họ tụ hội đông đủ tại đây và đưa nhưng tiếng hát, tiềng kèn tiếng sáo để giao lưu vô hình chung thu hút những cô gái Dao đỏ với những điệu múa uyển chuyển vậy là họ hẹn hò như một điều hiển nhiên của tạo hóa, Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại lên Sapa đã không còn nguyên vẹn của phiên chợ tình, ở đó chỉ còn những điệu múa của các nàng các chàng nhưng không còn đông, không còn vui vẻ 
Kinh nghiệm du lịch Sapa - Du lịch Sapa
3. Du lịch Sapa nên ở đâu, ăn uống thế nào cho hợp lý 
Là băn khoăn của không ít du khách khi lần đầu đến với Sapa. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu một số thông tin về hệ thống lưu trú, ăn uống mà với hơn 10 năm trong nghề chúng tôi an tầm sử dụng ở đó, 
– Hệ thống các khách sạn 
Hiện nay trên Sapa đã có rất nhiều khách sạn sang trọng cho đến đơn giản, Bạn có thể sử dụng dịch vụ trong chuỗi khách sạn U và Mường Thanh (4 Sao). Và một số khách sạn 3 Sao trung tâm như: Sapa Moon Hotel, Vista Hotel, Sapa view…. 
Một số khách sạn 2 sao uy tín như: Khách sạn Cầu Mây.,… 
– Hệ thống nhà hàng 
Khu vực gần nhà thờ sapa có rất nhiều hàng bán quanh khu vực phục vụ lẩu, đồ nướng (mùa đông) giá cả rất hợp lý bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng 
4. Phương tiện di chuyển 
– Từ Hà Nội đi Sapa du khách có thể đi bằng đường Sắt hoặc đường Bộ. Hàng ngày có rất nhiều chuyến tàu có thể đi từ Ga Hà Nôi (Ga Trần Quý Cáp) tới Ga Lào Cai, Từ Ga Lào Cai tới thị trấn Sapa khoảng 37km đường đèo nữa bạn có thể thuê taxi, xe ôm hay thuận tiện hơn nữa là xe bus để lên Sapa. 
– Riêng về xe khách tới Sapa thì khá thuận tiện: Từ bến xe mỹ đình hàng ngày cũng có rất nhiều chuyến xe, hay hãng xe vnexpress (Xe du lịch) có cả HDV, xe đời mới bạn có thể yên tâm sử dụng 
Liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được biết thông tin giờ cũng như giá cả hợp lý nhất cho chuyến đi của bạn 
Xem thêm thông tin tại:
 

 




Bài xem nhiều