Kinh nghiêm đi cáp treo lên Sapa

07/05/2017 16:40 +07 - Lượt xem: 12068

Mua vé cáp treo Fansipan

Bạn có thể mua vé đi cáp treo trực tiếp tại ga, giá vé đã được niêm yết công khai. Giá vé dành cho người lớn là 600.000đ, giá vé trẻ em cao từ 1m-1,3m là 400.000đ. Trẻ em cao dưới 1m sẽ được miễn phí giá vé. Vé đi cáp treo là vé khứ hồi cho cả hai chiều đi và về, là thẻ từ nên sau khi bạn mua vé xong và sử dụng ở lượt đi thì phải giữ gìn cẩn thận vì chiều về mới bị thu lại vé đó.

Bạn cũng chú ý là vé cáp treo chỉ có giá trị sử dụng trong ngày nên không nên mua trước để giữ vé nếu bạn không có thời gian để đi lên Fansipan ngày hôm đó. Cách tốt nhất là khi nào đi bạn đến ga để mua vé trực tiếp, hiện nay việc mua vé cáp treo khá nhanh chóng, dễ dàng, không phải chờ đợi như trước.

Hành trình đi cáp treo

Mỗi cabin cáp treo có sức chứa từ 30 – 35 người, công suất vận chuyển toàn hệ thống là khoảng 2000 khách/giờ. Ga sapa xuất phát tại thung lũng Mường Hoa, ga đến là điểm cao 3000 mét rất gần với đỉnh núi Fansipan. Độ chênh của hai ga là hơn 1400 mét. Chặng đường đi cáp treo là 15 phút thay vì phải leo núi từ hai đến bốn ngày như trước đây.

Một khoang cáp treo có thể chứa tối đa 30-35 hành khách

Chặng đường 15 phút không quá dài nhưng cũng đủ để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở độ cao hàng ngàn mét. Đó là rừng Hoàng Liên Sơn nguyên sinh rậm rạp, là thung lũng Mường Hoa đầy thơ mộng, là toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và hiểm trở…

Du khách thỏa sức chiêm ngưỡng thiên nhiên của dãy Hoàng Liên Sơn từ cáp treo

Càng lên cao thì mây sẽ càng nhiều hơn, nhiệt độ cũng giảm xuống và nếu có gió có thể cáp treo sẽ đung đưa một chút, bạn đừng sợ chỉ là một thử thách nhỏ cho lòng can đảm mà thôi!

Đi giày thể thao thoải mái, êm chân vì bạn sẽ phải leo khoảng 600 bậc thang nữa mới lên được đỉnh núi

Sau khi dừng ở ga đến, du khách sẽ mất khoảng từ 20 – 30 phút để leo 600 bậc thang nữa mới lên tới đỉnh núi Fansipang, chạm tay vào cột mốc ghi dấu là nóc nhà Đông Dương.

Nóc nhà Đông Dương giờ đã không còn là ước mơ xa vời với nhiều người như trước đây kể từ khi cáp treo Fansipan ra đời

Ngoài đỉnh Fansipan, trên đường đi bạn cũng được tham quan các cảnh đẹp khác nằm trong khu Fansipan Legend như Vườn tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, nhà hàng, khu mua sắm,… Bạn cần dành nửa ngày trong chuyến du lịch Sapa của mình để có thời gian thưởng ngoạn toàn bộ khu Fansipan Legend tuyệt đẹp này.

Những lưu ý khi đi cáp treo Fansipan

Một số lưu ý trước khi lên cáp treo mà bạn cần nhớ:

  • Mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống hoặc một số đồ ăn ưa thích để không bị đói hoặc khát vì đồ ăn và các dịch vụ trên núi khá đắt
  • Không được mang quá nhiều đồ đạc, đồ cồng kềnh vì ban quản lý sẽ không cho phép bạn vào cabin cáp treo
  • Trang phục gọn gàng, đủ ấm để leo núi, có thể cởi bớt dễ dàng nếu như thấy nóng. Dù đi sáng hay trưa thì cũng nhớ mang thêm găng tay, khăn, mũ ấm vì ở trên đỉnh núi nhiệt độ chỉ khoảng 8 độ C mà thôi.
  • Khi trên đường leo núi bạn nhớ vừa đi vừa nghỉ không nên quá gắng sức bởi khoảng cách giữa các bậc khá cao và dốc. Không khí ở độ cao gần 300 mét nên khá loãng, bạn phải đi từ từ nếu không sẽ bị tụt huyết áp, khó thở.
  • Khi leo núi, tuyệt đối không được hút thuốc lá vì rất dễ gây cháy rừng
  • Không được xả rác bừa bãi trên đường đi vì bạn sẽ làm ảnh hưởng đến cảnh quan của môi trường xung quanh

 

Hành trình chinh phục đỉnh Fansipan giờ đây thật dễ dàng và có thêm nhiều trải nghiệm mới dành cho những ai mong muốn được khám phá cảm giác tuyệt vời trên nóc nhà của Đông Dương.

Hy vọng với những chia sẻ trên của SaoDieu.vn, bạn đã có những thông tin nhất định cho chuyến du lịch Sapa – leo đỉnh Fansipan của mình trong thời gian sắp tới.

 




Bài xem nhiều