Hang Sửng Sốt trong quần thể danh thắng vịnh Hạ Long

30/03/2017 02:25 +07 - Lượt xem: 27845
Nằm ở trung tâm của Di sản thế giới vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt nằm trong lòng của đảo Bồ Hòn. Người Pháp đến nơi này đã đặt cái tên Grotte des Surprises, tức là hang của những sự sửng sốt.

Hang Sửng Sốt của vịnh Hạ Long.

Đây là một hang đá rất rộng và đẹp vào loại bậc nhất của vịnh Hạ Long. Mặt khác, hang lại nằm ở vùng trung tâm du lịch của vịnh Hạ Long, bao gồm bãi tắm Ti Tốp- hang Bồ Nâu- động Mê Cung- hang Luồn- hang Sửng Sốt. Đây cũng là nơi tập trung nhiều đảo đá có hình dáng đặc sắc không nơi nào có được. Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng, những bậc đá ghép cheo leo, du khách đi tới đây vừa cảm nhận được cái thú của người leo núi, vừa có cái háo hức như đang đi trên trời vậy. Hang kết cấu có hai khoang lớn, toàn bộ khoảng ngoài như một nhà hát lớn rộng thênh thang. Trần hang được phủ bằng một lớp “thảm nhung” óng mượt, có vô những “chùm đèn” treo bằng nhũ đá rực sáng long lanh, những tượng đá, voi đá, hải cẩu, mâm xôi, hoa lá,… tất cả dường như đang chuyển động treo một thời giới huyền ảo như thực, như mơ.

Hang Sửng Sốt của vịnh Hạ Long.

Chưa hết ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thần kỳ của tạo hóa, ta bước vào khoang bên trong bằng một lối nhỏ. Một luồng ánh sáng lùa vào rực rỡ, mở ra một khung cảnh mới hoàn toàn khác lạ, rộng mênh mông và có thể chứa được hàng ngàn người. Bên cạnh lối ra vào là một chú ngựa cùng với một thanh gươm dài. Và tất nhiên, đây đều là gươm đá và ngựa đá.

Hang Sửng Sốt của vịnh Hạ Long.

Theo truyền thuyết xưa kể rằng, sau khi đánh tan giặc Ân, Thánh Dóng đã giúp dân chúng ở đây đánh đuổi yêu ma, xong việc Thánh Dóng bay về trời để lại thanh gươm và con ngựa quý để trấn an dân chúng và xua đuổi yêu quái. Hiện nay, trong hang còn nhiều hình ảnh tự nhiên dường như là dấu tích của trận chiến ác liệt đó, vết chân ngựa Dóng trở thành những hố nhỏ xinh xinh cùng nhiều tảng đá to lớn vỡ vụn.

Hang Sửng Sốt của vịnh Hạ Long.

Cảnh trí phía bên trong khi chúng ta đi vào còn lắm điều kỳ lạ, nhũ đá hình cây đa cổ thụ tán lá xum xuê, chú gấu biển, khủng long,… Tới đỉnh cao nhất của hang, bất ngờ một khu “vườn thượng uyển” mở ra trước mắt, có hồ nước trong vắt, phong cảnh sơn thủy hữu tình, muôn loài cây như si, vạn tuế, đa cổ thụ cùng nhiều loài cây sinh sống. Ta có thể tưởng tượng ra, những ngày đẹp trời, từng đàn khỉ kéo nhau xuống đây tìm trái cây làm huyên náo cả một vùng. Không gian huyền ảo cùng những cảnh vật sinh động sẽ khiến người ta khó thể nào mà rời mắt được.
 




Bài xem nhiều