Du lịch Phan Thiết đừng quên ghé mũi Kê Gà

04/07/2020 10:32 +07 - Lượt xem: 10956

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km, mũi Kê Gà là nơi có sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng...

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km, mũi Kê Gà là nơi có sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Cùng với mũi Kê Gà, du lịch Phan Thiết còn có rất nhiều điểm đến nổi tiếng khác như Tháp Poshanư, Suối Tiên, Khu cắm trại Coco Beach…

MŨI KÊ GÀ

Điểm tham quan nổi tiếng nhất mũi Kê Gà là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam – hải đăng Kê Gà. Nằm trên Mũi Điện – đảo Kê Gà, hòn đảo được đánh giá là nơi có cảnh trí đẹp nhất vùng biển Hàm Thuận Nam, ngọn hải đăng Kê Gà với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh ngắt như khẳng định vị thế giữa một vùng biển trời tuyệt đẹp.

Hải đăng được thiết kế bởi kỹ sư người Pháp Chnavat với mục đích dùng làm tín hiệu hướng dẫn tàu bè qua lại, trên ngọn tháp có bóng đèn lớn 2.000W, bán kính quét sáng là 22 hải lý tương đương 40km. Ngọn hải đăng này được xây bằng đá có chiều cao 35m, chiều cao từ ngọn đèn đến mặt biển là 65m. Điều đặc biệt, đường dẫn đến đỉnh ngọn hải đăng có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh.

https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/mui-ke-ga-300x199.jpg

SUỐI TIÊN

Suối Tiên được khách du lịch Mũi Né – Phan Thiết ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Đây là một con suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi thạch nhũ hình thù kỳ lạ có gam màu đỏ và trắng đẹp mắt, do sự bào mòn của thời gian tạo nên.
https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/suoi-tien-300x200.jpg

BIỂN HÀM TIẾN

Là một trong những bãi biển đẹp được nhiều người yêu thích khi du lịch Phan Thiết, bãi biển Hàm Tiến nổi tiếng với những hàng dừa xanh rì vút cao, tỏa bóng mát che phủ cả một khoảng bờ biển rộng lớn, cùng bờ cát mịn màng có màu ngà ngà đặc trưng và ánh nắng ấm áp luôn nhộn nhịp du khách, đặc biệt là vào mùa hè.
https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/bien-300x169.jpg

THÁP POSHANƯ

Cách trung tâm Phan Thiết 7km về phía đông bắc, tháp Chàm Poshanư là nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp được xây dựng theo phong cách kiến trúc Hòa Lai – kiểu kiến trúc thành công nhất, đẹp nhất của người Chăm Pa.
https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/thap-300x200.jpg

LÀNG CHÀI XƯA

Làng chài xưa được biết đến là “Không gian trưng bày nghệ thuật” ra mắt tại khu tổ hợp giải trí Fisherman Show. Với diện tích 1.600m2 khu trưng bày này một bảo tàng thu nhỏ tái hiện lại một phần làng chài xưa của Phan Thiết – Mũi Né cách đây hơn 300 năm như làng chài dưới rặng dừa, phố cổ ven sông Cà Ty, nhà ở và nơi sản xuất nước mắm của hàm hộ Phan Thiết, con đường Phan Thiết – Mũi Né xưa, biển Mũi Né 3D…
https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/lang-chai-300x225.jpg

COCO BEACHCAMP

Khu cắm trại Coco Beach nổi lên như một hiện tượng du lịch mới lạ và độc đáo của giới trẻ. Với hình thức cắm trại là những căn lều đầy màu sắc được cắm dọc bãi biển, một quầy bar theo phong cách Hawaii, một thư viện lớn.
https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/coco-300x180.jpg

TRƯỜNG DỤC THANH

Trường Dục Thanh là ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907, để hưởng ứng phong trào Duy Tân do Phan Châu Trinh, Trần Quý Cáp và Huỳnh Thúc Kháng khởi xướng tại Trung Kỳ và dạy học cho con em nhà cách mạng yêu nước. Nơi đây còn ghi dấu quãng thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật trước đây chủ tịch Hồ Chí Minh từng dùng cách đây gần ngót thế kỷ.

https://viettourist.vn/wp-content/uploads/2020/07/truong-300x200.jpg

 




Bài xem nhiều