Du Lịch Mộc Châu Tự Túc

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 16100

“Đẹp” không đủ để diễn tả hết được Mộc Châu mà thay vào đó là ” tuyệt vời” để chỉ về mảnh đất ấy. Mảnh đất hiền hòa, hiếu khách với cảnh vật hài hòa. Phải nói thiên nhiên đã ưu đãi cho Mộc Châu tất cả những gì hoàn my nhất. Nơi đó cơ: Những đồi chè xanh biếc chạy tới chân trời, có dải lụa trắng trải dài từ những đóa hoa cải trắng hay những cánh đồng hoa mận nở trắng rừng. Rất cả  hình ảnh ất sẽ hằn sâu vào ký ức mỗi du khách đặt chân tới mảnh đất ấy. Mộc Châu như một người thiếu nữ Tây Bắc, thân thiện, hiếu khách và mộc mạc với một tấm chân tình.


Rút kinh nghiệm từ những chuyến đi trước, chúng tôi chia sẻ một số những bài học kinh nghiệm cho tới mãi gần đây, khi chủ động quay lại Cao Nguyên Mộc Châu, chúng tôi đi theo cách của riêng mình để cảm nhận Mộc Châu qua các góc nhìn khác.Và rồi nhận ra, dù ở góc nhìn nào đi chăng nữa thì Mộc Châu vẫn thế, vẫn đẹp và nhẹ nhàng hơn mảnh đất nào khác. 

Cách Hà Nội khoảng 200km, Mộc Châu phù hợp với du khách với quỹ thời gian tối thiểu là 2 ngày 1 đêm. 

1. Thời điểm du lịch Mộc Châu đẹp nhất 

Mỗi mùa, mỗi tháng mỗi mốc thời gian thì Mộc Châu vẫn đẹp. Như: Vào thời điểm trước tết Nguyên Đán Mộc Châu khoác lên cho mình bộ cánh phủ đầy hoa mận, hoa đào. Hay vào thời điểm tháng 3 mùa hoa ban phủ đầy Tây Bắc. Hay tháng 10 – 12 hàng năm những cánh hoa dã quỳ mọc kết hợp với hoa cải trắng xóa dịu dàng như những cô gái vùng Tây Bắc ấy.

 Với riêng tôi mùa nào Mộc Châu cũng đẹp. Những bản làng, những người dân tộc anh em hiếu khách… thì Mộc Châu luôn đẹp. 

2. Phương tiện du lịch 

Phượt bằng nhiều phương tiện, nhưng trong bài viết chúng tôi đúc kết trên 2 loại phương tiện chủ yếu là: 

– Phượt bằng xe máy: Đi dọc theo Quốc Lộ 6 mới , đi qua Hòa Bình, đèo là đến Mộc Châu. Dọc đường, chúng ta có thể tận hưởng cảnh đẹp từ núi rừng Tây Bắc được rõ hơn. 

Đường thứ 2 mà mọi người hay chọn để về Hà Nội là: phía bến phà Vạn Yên (Phù Yên) – Thu Cúc – Thanh Sơn (Phú Thọ) – Phong Châu – cầu Trung Hà rồi về lối QL32. Đường này đi qua bến phà Vạn Yên cảnh rất đẹp: có núi, sông, mây trời… đủ cả.

– Phượt bằng xe khách:  bạn có thể tới bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa để bắt  xe 45 chỗ (giường nằm cao cấp hoặc ghế ngồi). Trước khi đi nhớ chọn xe Mộc Châu, Sơn La hoặc xe đi Điện Biên.

Giá vé tôi xe xe đi Sơn La/Mộc Châu:

– Giá vé ngồi khoảng 130.000 – 140.0000 VNĐ

– Giá vé giường nằm 160.000 VNĐ

Lưu ý: Với những ai muốn phượt bằng xe khách  nên hỏi rõ nhà xe về điểm đến và giá vé, các xe ghi điểm đến là Sơn La, Điện Biên đều đi qua Mộc Châu nên bạn có thể bắt tùy ý. Thời gian bắt xe từ: 5h sáng đến 11h đêm. Tuy nhiên Mộc Châu chia ra làm 2 khu, được phân biệt bởi một cái ngã 3: thị trấn huyện (trung tâm lớn nhất) và thị trấn nông trường. Xe khách chủ yếu chỉ đi qua khu thị trấn huyện, còn thị trấn nông trường ít xe qua, nên bạn chú ý việc này để đặt phòng (nếu thuê ở thị trấn nông trường thường bạn sẽ phải đi bộ hoặc taxi tới khu “tiểu khu nhà  nghỉ” (nơi có rất nhiều nhà nghỉ và homestay để thuê phòng)

3. Nhà nghỉ tại Mộc Châu 

Những năm gần đây, Mộc Châu phát triển vượt bậc. Thị trấn Mộc Châu hay Nông Trường , dọc theo tuyến đường quốc lộ 6 có rất nhiều nhà sàn, nhà nghỉ với giá bình dân (Khoàng 50 -100.000 đồng/ người/đêm).

-Với những khách có nhu cầu cao hơn trong dịch vụ có thể lựa chọn một số cơ sở lưu trú như: Công Đoàn, Ban Mai, Khách sạn Xanh,  hay cao cấp hơn nữa là Mộc Châu Arena Village.

Một số dịch vụ homstay tại Mộc Châu giá rẻ các bạn có thể tham khảo: 

Homestay tại nhà nghỉ Thảo Nguyên xanh của chị Hòa (50k/người), chị là giáo viên, phòng kiểu phòng nhà rồi khai thác cho thuê, chị này nổi tiếng nhiệt tình. Địa chỉ ở gần khu chợ 70 (tiện đường vào đồi chè Tân Lập). Sđt 01277009909

– Nhà nghỉ cao nguyên Mộc Châu. Đc: Tiểu khu Nhà nghỉ – thị trấn Nông trường Mộc Châu. ĐT: 0223. 567.789 – 0945. 918.999 -0987. 848 656 (chỗ này sạch sẽ, có phòng tập thể rộng)

– Nhà nghỉ Trường Giang – Km 183 – Quốc lộ 6 – Hoàng Quốc Việt – Thị trấn Nông trường Mộc Châu – Sơn La. SĐT: 012 498 555 55 – 0914 868 242

– Nhà nghỉ 327 Mộc Châu. Địa chỉ: Số nhà 327, đường Lê Thanh Nghị, tiểu khu Nhà nghỉ- TTNT Mộc Châu. Điện thoại: 0165 933 6834 – 0916988410

– Nhà Nghỉ Hồng Nhung (nằm ngay quốc lộ 6). ĐC: Tiểu khu 13 Thị trấn Mộc Châu – SĐT: 0915.008.456

– Nghỉ homestay ngắm hoa lan, dâu tây tại nhà nghỉ hoa cảnh Cao Nguyên. Địa chỉ: Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu. Điện thoại: – 0979 747 558

4. Phượt Mộc Châu cần chuẩn bị những gì 

– Quần áo: Thời tiết ở Mộc Châu rất bất thường, ngày có thể có 4 mùa vì vậy quần áo nên chuẩn bị cẩn thận để về đêm không bị lạnh. hay ban ngày đi phượt có thể thoải mái hơn. 

– Dày dép: Chú ý trong chuyến đi nhiều điểm phải leo chèo, nên đi dày cần dễ dàng di chuyển 

– Đồ dùng cá nhân: Một trong những cảm giác thú vị khi phượt là: nướng đồ ăn ngoài trời hay thuê trại cắm ngủ ngoài trời. Vì vậy, bạn đừng nên quên đem theo lửa hay trai, đồ dùng chế biến đồ ăn (Loại nhẹ nhàng dể đem)

– Thuốc trị côn trùng: Là địa điểm núi rừng vậy nên khó tránh khỏi những nơi có những côn trùng nguy hiểm, vậy nên đồ này không nên bỏ qua các bạn nhé!

– Máy ảnh: Để lưu lại khoảng khắc trong chuyến đi thì không nên không có vật này. 

5. Các món ngon tại Mộc Châu 

Một số lựa chọn cho bạn trong chuyến đi, rất ngon và giá thành hợp lý

Ở Mộc Châu có bê chao, cá suối có thể ăn tại quán 64, Xuân Bắc 181, quán 70

Lợn mán, thắng cố, cơm lam, các món ăn dân tộc Thái có thể ăn ở các gia đình trong rừng thông bản Áng.

Một số quán ăn bình dân cũng được dân phượt Mộc Châu ưa thích là: Quang Phóng- TK 13 – TT Mộc Châu, Quán 75, gần đối diện bến xe Mộc Châu

Đặc sắc trong đó là rượu ngô và rượ téo mèo, Rất hấp dẫn các bạn ạ, Đừng bỏ nỡ nhé! 

 




Bài xem nhiều