Du Lịch Lãng Mạn Cho 02 Người Gần Hà Nội

18/09/2017 17:00 +07 - Lượt xem: 24455

Bạn biết chưa? Ngay gần Thủ đô Hà Nội có rất nhiều địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi. Lãng mạn, không gian đẹp và quan trọng hơn trong chuyến hành trình đó có 1 nửa đi cùng.

1.  Du Lịch Sapa
  • Địa điểm nằm trong top đầu có lẽ chính là Sapa. Ở đây sương khói mờ nhân ảnh khiến lòng người trở lên ấm áp hơn bao giờ hết.
  • Nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách thủ đô Hà Nội 376 km, Sapa vừa là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, khí hậu mát mẻ và phong cảnh thiên nhiên con người hữu tình.

5 điểm du lịch lý tưởng ngay gần Hà Nội

Khung cảnh đẹp mê li của Sapa

Khách sạn: Các khách sạn được nhiều người lựa chọn là Khách sạn Bamboo Sapa hoặc khách sạn Châu Long Sapa 1. Nếu có con nhỏ đi cùng, bạn có thể nhờ khách sạn nấu cháo. Không nên mua cháo ở chợ vì chất lượng không được ngon. Tới Sapa thì bạn có thể thuê xe máy với giá 100.000 đồng/ngày để khám phá các bản của người Mông, Dao…

Thác Bạc tại Sapa

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Sapa như: Hàm Rồng, Thác Bạc, Cổng Trời, bản Lao Chải – Tả Van, bãi đá cổ, Bản Hồ, tắm suối nóng… Đến bản người Dao Tả Phìn chơi, bạn có thể thăm nhà và tìm hiểu cuộc sống, phong tục tập quán người dân.

Đặc sản ẩm thực tại Sapa rất đa dạng và giá cả phải chăng. Bạn có thể thưởng thức khoai, ngô và nhiều món nướng thơm phức dọc 2 bên đường gần nhà Thờ.

5 điểm du lịch lý tưởng ngay gần Hà Nội

Các món ăn đầy hấp dẫn tại đây

Đặc sản du khách có thể mua về làm quà là các loại rau, củ, qủa như quả su su, ngọn su su, cải mèo, đào, mơ, mận… Thuốc dân gian như nấm linh chi bao tử, nhục trung dung, tắm nước Dao đỏ, nên mua tại những nơi có địa chỉ rõ ràng, có giấy phép của sở y tế.

Lưu ý khi mua quà lưu niệm dù người bán hàng là dân tộc hay người Kinh đều phải chú ý giá cả. Theo kinh nghiệm, một số người người bán thường hét giá cao. Ngoài ra, vì là khu du lịch nên cẩn thận những đối tượng trà trộn lợi dụng móc túi…

Khi quay về Thành Phố Lào Cai bạn có thể tham quan Hà Khẩu. Giấy tờ gồm: Chứng minh thư nhân dân bản phô tô hai mặt. Danh sách đoàn khách + bản sao giấy khai sịnh của trẻ em đi kèm. 02 ảnh màu chân dung 3 x 4 (viết họ tên, năm sinh, nơi sinh đằng sau ảnh).

Phương tiện đi đến Sapa: Bạn có thể mua vé tàu chặng Hà Nội – Lào Cai, sau đó lên đến thành phố Lào Cai rồi tiếp tục đi ô tô hoặc đi ô tô giường nằm chạy thẳng từ Hà Nội lên Sapa.

2. Thị Trấn Tam Đảo

Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ mùa nào trong năm, bởi thời tiết ở Tam Đảo quá lý tưởng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một mùa ngay trong một ngày tại đây. Nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn nhiệt độ so với Hà Nội.

Trong những ngày hè oi nóng, nhiệt độ rất cao ở Hà Nội, bạn có thể tự thưởng thức cho mình chuyến du lịch đến Tam Đảo, đảm bảo là sẽ rất tuyệt, lên không muốn về và bạn sẽ không bị đen da như đi du lịch biển ngày hè.

Lên Tam Đảo bằng phương tiện gì?

Khu du lịch Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để lên đây:

Đi bằng ô tô riêng: Từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài), đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài, từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là nới trung tâm  du lịch Tam Đảo.

Đi bằng xe máy: đi tương tự theo khung đường đi xe ô tô riêng, tuy nhiên đường đi lên Tam Đảo từ chân núi lên đỉnh khoảng 13km đường nhỏ, có nhiều đoạn cua gấp hình chữ Z, độ dốc lớn nên bạn cần phải đi rất cẩn thận, không nên đi xe ga.

Đi bằng xe khách: bạn ra bến xe Mỹ Đình, đi xe chuyến Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Vĩnh Yên, giá vé khoảng 50.000đ, xe chạy đến thành phố Vĩnh Yên, sau đó bạn bắt taxi hay xe ôm để lên Tam Đảo (khoảng 20km nữa).

Đi bằng tàu hỏa: Tại Hà Nội, bạn có thể đi chuyến Hà Nội – Lào Cai tại ga Hà Nội hay Ga Gia Lâm, tới ga Vĩnh Yên thì xuống, giá vé ga Hà Nội – Vĩnh Yên khoảng 35.000đ, sau đó bạn cũng bắt xe ôm hoặc taxi lên Tam Đảo.

Đi xe bus: Bắt xe bus số 58 (xe bus Hà Nội ở trung chuyển Long Biên) hay 07 (xe bus Hà Nội ở điểm trung chuyển Cầu Giấy) tới Mê Linh plaza, bắt tiếp xe số 01 (xe bus Vĩnh Phúc) tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên. Khi lên thì bạn nhờ phụ xe chỉ điểm xuống gần nhất lên Tam Đảo, rồi xuống bắt xe ôm đi lên.

• Đi tam đảo các bạn có thể dành thời gian cùng nhau đi tham quan các điểm như:
  • tháp Truyền hình
  • Đền chúa thượng ngàn
  • Thác bạc
  • Cổng trời
  • Nhà thờ cổ

Đến Tam Đảo, các bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống như: đồ rừng nướng, rau su su… những đồ ăn trên này khá tươi và rất ngon. Hãy thử nhé

3. Du Lịch Ba Vì

Địa điểm gần chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 30 phút đi xe máy là tới, Bạn có nghĩ: một chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng người thân, người yêu tới đây sẽ thú vị chứ? không phải nói, ở Ba Vì có đầy đủ các yêu tố về: không gian, khu nghỉ dưỡng tách biệt gần gũi cũng thiên nhiên, đi lại gần. Chắc chắn sẽ là điểm đến rất thú vị cho du khách.