Du lịch Đài Loan mua gì ?

31/05/2019 10:20 +07 - Lượt xem: 20418

Đài Loan thiên đường của sự trải nghiệm và khám phá, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khi đến du lịch tại Đài Loan bạn nên mua gì nhé!

  1. Đặc sản ở Đài Loan
  • Trà đạo Đài Loan 

Đài Loan là một xứ sở nổi tiếng của các loại Trà Đạo mà bạn đáng thử khi đi du lịch nơi đây. Trong đó phải kể đến trà Alishan là trà được lấy từ đỉnh núi Alishan của Đài Loan, đây là một loại trà cực kì nổi tiếng với vị được chế biến từ lá và búp của những cây chè trồng trên độ cao hơn 1000 m. Những cây trà được trồng ở độ cao này vừa có sự tươi, đậm vị trà lại có màu sắc đậm màu và mùi thơm đặc trưng nên cho chất lượng trà cực kì ngon.

Hình ảnh có liên quan

Ngoài ra trà sữa cũng là thức uống nổi tiếng được nhiều người ưa thích. Thương hiệu trà sữa Đài Loan rất nổi tiếng ở một số nước trên thế giới trong đó có Việt Nam

 

Hình ảnh có liên quan

 

 

  • Bánh dứa

Ở Đài Loan trồng rất nhiều dứa để chế biến bánh kẹo và nước uồng. Nhắc đến đặc sắc Đài Loan không thể không nhắc đến bánh dứa. Bánh dứa có màu vàng nhẹ, phía trong là nhân dứa màu vàng đậm, mềm ngọt và thơm ngon. Khi cắn miếng bánh, bạn sẽ thấy vị của bánh cùng với vị ngọt thơm của dứa hòa quyện lại với nhau  tạo nên hương vị riêng của món này nên được rất nhiều người ưa thích. Bạn có thể thưởng thức bánh dứa cùng với trà đạo rất độc đáo.

Hình ảnh có liên quan

-Ngoài ra còn có các loại bánh kẹo khác nổi tiếng như kẹo đậu phộng kinmen , kẹo Nougat,..

 

 

  • Rượu Thiệu Hưng Đài Loan

Người Đài Loan biết tận dụng những gì thiên nhiên ban tặng cho họ để tạo ra những đặc sản chỉ có riêng nơi đây, rượu Thiệu Hưng là một trong số đó. Rượu Thiệu Hưng còn được ưu ái gọi với cái tên là “rượu mùa xuân”.

Kết quả hình ảnh cho rượu thiệu hưng đài loan

Rượu được làm từ nước tinh khiết lấy từ cao nguyên Ailan với chất lượng nước trong suốt và ngọt ngào. Thêm vào đó cách lên men gạo để nấu rượu cũng là từ gạo nếp, gạo Bồng Lai của nơi đây tạo nên hương vị rượu đậm chất Thiệu Hưng như vậy. Chính vì vị ngon ngọt của rượu mà nó không chỉ được dùng để uống mà khi nêm nếm vào món ăn của Đài Loan thì cũng rất thơm ngon.

 

  1. Đồ Lưu Niệm

Ở Đài Loan thì có rất nhiều đồ lưu niệm đẹp nổi tiếng như  :

  • Đồ chạm khắc gỗ Tam Nghĩa : Phố Thủy Mỹ ở Tam Nghĩa của Đài Loan là một con phố nổi tiếng về những đồ vật chỗ chạm khắc trên gỗ. Đồ gở đây được chạm trổ rất tinh tế và hài hoà không giống như các nơi khác.

Hình ảnh có liên quan

  • Con dấu bằng đá Aragonit : Aragonit là một loại thạch anh hay một loại đá mà chỉ có ở Bành Hồ và đảo Sicilia của Italia. Chính bởi vì độ hiếm có như vậy nên đến với Đài Loan hãy thử ngắm nghía và sở hữu một con dấu nhỏ làm bằng loại đá độc đáo này

Kết quả hình ảnh cho Con dấu bằng đá Aragonit đài loan

  • Ô giấy dầu của dân tộc Hẹ : Chắc hẳn bạn đã được nhìn những chiếc ô này qua màn ảnh Đài Loan. Chiếc ô được làm bằng giấy dầu. Phía trên được trang trí phong ảnh hay những câu đối rất đẹp. Ngoài tác dụng để che mưa nắng chiếc ô còn tượng trưng cho may mắn. Người dân bản địa nơi đây thường hay tặng ô cho người khác thể hiện những lời chúc tốt đẹp.

Kết quả hình ảnh cho Ô giấy dầu của dân tộc Hẹ đài loan

  • Đồ Gốm : với lịch sử lâu đời đồ gốm Đài Loan cũng nổi tiếng với nhiều thương hiệu như gốm Thuỷ Lý , gốm Oanh Ca. Đồ gốm ở đây rất đa dạng màu sắc và chủng loại. Nó không chỉ là một món hàng mà nó còn chứa đựng cả tâm tình người làm gốm nơi đây…

Kết quả hình ảnh cho đồ gốm đài loan

 

 

  • Mĩ Phẩm Đài Loan :

 

Mĩ phẩm Đài Loan rât nổi tiếng và có sức cạnh tranh không khác gì mĩ phẩm ở các nước Nhật Bản hay Hàn Quốc, Đặc Biệt là các loại mặt nạ có giấy có mức giá khá rẻ và được nhiều người ưa thích.

Kết quả hình ảnh cho mỹ phẩm đài loan

Sau đó là các loại kem dưỡng từ khá đến cao cấp cũng đang được rất nhiều khách hàng trên thế giới tin dùng.

Trên đây là 12 những món quà, đặc sản Đài Loan bạn có thể cân nhắc mua về làm quà để khỏi phải băn khoăn ” Đi Đài Loan mua gì” nhé. Chúc cho chuyến đi Đài Loan của bạn sẽ thật thú vị!

 

 




Bài xem nhiều