Du lịch biển Trà Cổ

25/09/2017 16:46 +07 - Lượt xem: 15655

“Cuộc sống con người luôn có nhiều khó khăn thử thách và nhiều đổi thay. Biển cả rộng lớn và bí ẩn luôn cho ta những bài học vô giá và không bao giờ cũ.”…
Biển – chỉ một tiếng ấy thôi mà gợi lên trong mỗi người biết bao xúc cảm.

Tìm về biển gần như đã trở thành một khát khao bản năng, như tìm đến một nơi chứa đựng tất cả hỉ nộ ái lạc, nơi người ta có thể thỏa thuê thể hiện những cung bậc cảm xúc của mình, cũng là nơi mang lại nỗi phấn khích, lạc quan, hay đơn giản là làm dịu đi những cõi lòng mỏi mệt. Để thỏa mãn những khát khao ấy, chúng ta hãy cùng đến với bãi biển đầu tiên mà bạn chạm phải khi bắt đầu bằng nét bút chữ S trên bản đồ Việt Nam đó chính là biển Trà Cổ.

Bãi biển Trà Cổ

Bãi biển này thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trà Cổ đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức công bố là bãi biển dài nhất Việt Nam, với chiều dài khoảng hơn 17 km, diện tích khoảng 170 ha cong hình vành khuyên, trải từ Mũi Gót phía Bắc đến Mũi Ngọc ở phía Nam. Biển Trà Cổ nằm ở rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên, hình thành do tác động của sóng biển và dòng chảy ven bờ. Du khách có thể đến Trà Cổ bằng cách đi xe từ Hà Nội đến Móng Cái với giá 120.000 đồng – 150.000 đồng tùy loại xe, và từ Móng Cái bắt xe đi đến bãi biển Trà Cổ.

Dọc theo bờ biển trữ tình mà tĩnh mịch có những làng ấp nơi mà dân cư chung sống, nơi đây còn có những cồn cát cao 3 – 4m vô cùng thú vị hấp dẫn, người dân ở đây sống bằng nghề chài lưới và nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt ở Trà Cổ còn có hệ sinh thái rừng  ngập mặn cùng với những dải rừng phi lao râm mát giữ cát và chắn gió.

 

Cảnh đẹp ở đây không giống những gì ta đã bắt gặp ở Hạ Long, Đồ Sơn hay những bãi biển khác, bởi làn cát mịn màng hòa trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc. Đặt đôi chân trần lên bờ cát trắng mịn, hay tắm mình trong nứơc biển cùng những làn sóng ập tới đều là những trải nghiệm khó quên.

Nếu chuyến hành trình đến thăm Trà Cổ vào tháng 5 và tháng 7 du khách có thể tham gia hội làng Trà Cổ, nghi lễ rước thần trên biển, rước “Ông Voi” với những nét đặc sắc của người dân nơi đây…

Lễ rước “Ông Voi”

 

Và khi đến với Cồn Mang cách Trà Cổ khoảng 6km du khách sẽ được chứng kiến cảnh bình minh hay hoàng hôn buông xuống đẹp diệu kỳ, thơ mộng đến lạ.

 

Để thỏa mãn tâm hồn mua sắm của du khách đặt biệt là các chị em, du lịch Trà cổ còn kết hợp với điểm đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đây còn là khu vực cho du khách thưởng thức nhiều món ăn Trung Quốc mới lạ, sôi động trong không gian nhộn nhip, đông vui.

Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

Cũng như những bãi biển khác, đến Trà Cổ các bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản. Nhưng đừng quên nếm thử món ăn rất độc đáo đó chính là món ăn được chế biến từ Sam.

Nguyên liệu chính là thịt sam biển, được các đầu bếp ở đây chế biến ra những món ăn rất hấp dẫn khác nhau như: tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt…

Gỏi trứng sam 

 

Cù Kỳ – cái tên có vẻ đã thấy hấp dẫn và hiếu kỳ, và không có lý do gì khi nó là một trong những món ăn hấp dẫn và rất được lòng du khách du lịch biển Trà Cổ. Cù kỳ có thể chế biến được nhiều món như: bún cù kỳ, bánh đa cù kỳ và miến cù kỳ. Đây là một loại cua biển có hai càng rất to, thịt khá chắc và thơm.

 

Cu Kỳ

 

Bên cạnh đó còn rất nhiều món ngon trong nhà hàng gần biển cho du khách tha hồ thưởng thức.

Hành trình đến với Trà Cổ có thể không dài nhưng đủ cho ta thả lòng vào gió biển để thấy hồn an nhiên:

                                                                           “Biết nói gì với biển biển ơi

                                                                            Xanh biếc trời mây thăm thẳm mặn mòi

                                                                            Ta đang nghe biển hát về Trà Cổ

                                                                            Biển hát câu chi mà dạt dào sóng vỗ.”

 

 




Bài xem nhiều