Đông về trên đất Sapa

30/03/2017 02:19 +07 - Lượt xem: 12420
Đến hẹn lại lên, khi mùa đông đã trở lại trên mảnh đất vùng cao biên giới Sapa, du khách khắp các nơi lại nô nức, háo hức để chuẩn bị lên đường “săn tuyết”.
Mùa đông trên thị trấn Sapa cũng mờ ảo và đầy mê hoặc như vậy đấy.
Cái lạnh trên Sapa không giống như cái lạnh ở miền xuôi hay vùng duyên hải. Nằm trên độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, mùa đông trên thị trấn nhỏ Sapa thu hút con người bởi những đặc trưng của mùa đông ở một miền khí hậu ôn đới. Đó là khi nhiệt độ nơi đây thấp hơn vùng xuôi rất nhều và đôi khi có thể xuống đến 0 độ. Cái lạnh đến với người ta bất ngờ, mạnh mẽ, nhưng thật kỳ lạ vì du khách chẳng hề lo ngại, ngược lại vô cùng phấn khích, háo hức và hồi hộp. Tại sao nhỉ? Dễ hiểu thôi, khi nhiệt độ hạ xuống đến mức quá thấp như vậy, một hiện tượng thời tiết thú vị, độc đáo sẽ diễn ra, đó chính là tuyết rơi.
Các bạn không nhìn nhầm đâu, đây chính là tuyết rơi ở mảnh đất vùng cao Sapa Việt Nam đó.
Đông về, tuyết trên Sapa có thể phủ trắng cả đường lớn, những bỗng tuyết nhỏ li ti có thể đậu trắng hết các nóc nhà, len lỏi trong từng nhánh cây, ngọn cỏ tạo nên một khung cảnh không thể tuyệt vời hơn. Đó chính là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người ta đến vậy. 
Những ngày đông lạnh, nhiệt độ giảm xuống đến âm độ, người ta sẽ ngỡ ngàng lắm khi Sapa khắp nơi đều khoắc thêm một lớp áo bông trắng đầy quyến rũ như vậy.
Đi dạo dưới trời đông trên đất Sapa, con người ta như lại muốn xích lại gần nhau hơn, trao nhau hơi ấm để xua tan đi lạnh giá. giây phút ấy trở nên thật đáng quý và tuyệt vời biết bao.
 




Bài xem nhiều