Đảo Điệp Sơn Nha Trang Khánh Hòa

15/11/2017 14:33 +07 - Lượt xem: 24956

Đảo Điệp Sơn Nha Trang Khánh Hòa

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể đi bộ giữa biển chưa? Được chạm chân lên cát, ngắm đàn cá bơi lội hai bên và xuyên biển để lên một hòn đảo thơ mộng hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp?

Chẳng phải chỉ là câu nói suông, có một hòn đảo như thế ngay tại Việt Nam, hòn đảo mang tên Điệp Sơn

Đến với Điệp Sơn, bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác

– Đi trên con đường cát trắng giữa hai bên làn nước êm, trong xanh.

– Cảm giác bước đi giữa đại dương, ngắm cá bơi t

– Đi trên chính con đường đó xuyên qua 3 đảo.

– Ở đảo thứ 3 khi thủy triều rút, con đường sẽ chia ra làm hai bãi tắm. Bãi tắm đôi này, một bên nước nóng, một bên nước lạnh. Cực kì huyền bí !

Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn bước giữa đại dương bao la. Con đường mòn trên biển kéo dài chưa đến 1 km, uốn lượn dưới mặt nước trong veo khoảng nửa mét (khi thủy triều rút, con đường nổi lên hoàn toàn giữa biển). Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, thử cảm giác đi bộ dưới nước trong lúc từng đàn cá bơi qua chân.

Mấy năm trước Điệp Sơn vẫn còn là một hòn đảo xa lạ với mọi người. Người dân chỉ được dùng điện 3 tiếng một ngày bằng máy phát, không có nhà vệ sinh. Thông tin về 3 hòn đảo nhỏ với con đường tuyệt đẹp như bị gói gém và giấu kỹ. Nhưng có lẽ phải cảm ơn điều đó, bởi Điệp Sơn vẫn đang là chính mình khi giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có.

Những hình ảnh tuyệt đẹp của Điệp Sơn với  biển hoang sơ, non nước hữu tình, có núi, biển, mây trời, và con đường giữa đại dương đưa hòn đảo này vượt qua Lý Sơn, Cát Bà… trở thành hòn đảo vô cùng hấp dẫn

Dù mới nổi lên trong thời gian gần đây nhưng đến với Điệp Sơn, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động cũng như hưởng dịch vụ: tắm trong làn nước xanh ngọc bích, chèo thuyền, chèo thúng hay lướt trên mặt biển bằng ca nô để ngắm toàn bộ khung cảnh nơi đây, ngủ lều cắm trại. Trên đảo hiện cũng có phục vụ tắm nước ngọt, nhà vệ sinh. Và không thể thiếu là những món hải sản tươi  ngon được phục vụ rất nhiệt tình, giá cả phải chăng.

Xem thêm: Du lịch đảo lý sơn

Đường giao thông đi ra đảo khá thuận tiện. Từ Hà Nội hay TP HCM bạn có thể đi máy bay đến Nha Trang chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng. Hoặc bạn chọn xe khách hay tàu hỏa để thuận tiện ngắm cảnh. Sau đó từ Nha Trang, bạn bắt xe bus đi ra cảng Vạn Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Thời gian di chuyển khoảng 1,5 tiếng, rồi thuê tàu, ca nô ra Điệp Sơn (khoảng 20 phút) là bạn có thể đặt chân trên con đường tới hòn dảo xinh đẹp này

 

 




Bài xem nhiều