Điểm du lịch bạn không nên bỏ quên khi đi Cát Bà

31/05/2018 10:12 +07 - Lượt xem: 15391

Bạn đã sẵn sàng cho một mùa hè với nhiều trải nghiệm thú vị. Đến Cát Bà dù chỉ một, hai, hoặc ba ngày thôi, tôi dám chắc bạn sẽ có kỳ nghỉ đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

kinh nghiệm đi du lịch đảo cát bà tự túc 1

Cát Bà được mệnh danh là đảo Ngọc của vịnh Bắc bộ. Nơi đây níu chân các du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của biển xanh – cát trắng – nắng vàng. Hàng năm, cứ mỗi dịp hè đến người người, nhà nhà lại rủ nhau đến với đảo Cát Bà để được thoải mái hòa mình trong dòng nước biển trong mát, và thưởng thức những món hải sản tươi ngon của biển cả. Đảo Cát Bà với khí hậu mát mẻ, trong lành nên có thể nói bạn có thể du lịch Cát Bà quanh năm. Nhưng Cát Bà đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 4 đến đầu tháng 10, đây là thời điểm lượng khách du lịch đến với đảo Cát Bà để nghỉ dưỡng và tắm biển đông nhất

đến với Cát Bà, bạn sẽ có rất nhiều nơi để khám phá

Các bãi tắm

Đến đây, bạn có thể ghé thăm các bãi tắm nổi tiếng của Cát Bà trước, nếu mục đích của bạn là đi tắm biển. Ở Cát Bà có những bãi tắm nổi tiếng là “Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3”. Bãi tắm Cát Cò 1 đông nhất, bãi tắm Cát Cò 3 thì hoang sơ và sạch. Cát Cò 2 cảnh đẹp nhất. Từ thị trấn đi xe ôm hoặc xe bus điện đến đây chỉ mất 10k/1 người. Ngoài ra còn có bãi tắm ở đảo Khỉ, nhưng để đi đến đây bạn phải đi thuyền, tuy nhiên bù lại nước ở đảo khỉ rất trong và cảnh đẹp.

kinh nghiệm đi du lịch cát bà 2014

Sau khi đã vùng vẫy thỏa thích dưới biển, bạn nên đi khám phá trên đất liền. Đừng quên thuê một chiếc xe máy trước để chủ động (thuê ngay tại khu cầu cảng). Nếu bạn chưa biết đi đâu thì có thể mua bản đồ và đi một vòng quanh đảo.

Ngắm nhìn Cát Bà từ trên cao – Pháo đài thần công

Nơi đầu tiên mình khuyên bạn nên đến là địa danh pháo đài thần công. Nó là đỉnh của một ngọn đồi cao nhìn bao quát cả thị trấn, Vịnh Lan Hạ, rừng quốc gia Cát Bà, bãi Bèo, đảo Khỉ… Ở đây có một chiếc kính viễn vọng và bạn sẽ thấy rất rõ quang cảnh Cát Bà qua lăng kính của nó. Nơi này là địa điểm lý tưởng cho các bạn đi săn ảnh. Đứng ở đây bạn sẽ chọn được địa điểm tiếp theo cho hành trình của mình

kinh nghiệm du lịch đảo cát bà tự túc 2014

Quả đồi này từng là nơi đặt pháo thần công của quân đội Việt Nam. Trong khuân viên đồi vẫn còn lại hai khẩu pháo và những con đường địa đạo kiên cố. Nơi đây được xây dựng thành khu nhà truyền thống lưu giữ những kỷ vật trong chiến tranh. Đứng trên đỉnh núi bạn có thể ngắm được toàn cảnh thị trấn Cát Bà từ trên cao, một nơi lý tưởng để ngắm và chụp hoàng hôn vào buổi chiều. Ngoài ra đứng ở đây bạn cũng có thể thấy được vịnh Cái Bèo, và một góc rừng quốc gia Cát Bà nữa.

Giá vé để tham quan nơi này là 60k. Giá xe ôm lên đến đỉnh đèo là 15k/người.

Vùng ven hoang sơ và quyến rũ

Bạn thích những nơi hoang sơ, vắng vẻ và đầy quyến rũ chứ? Nếu thích, hãy rời xa khu thị trấn đông đúc và ghé thăm vùng ven Cát Bà. Nơi có những ngôi làng nhỏ, những bãi biển không người hoang sơ, những con đường đèo một bên là đồi núi – một bên là biển tuyệt đẹp. Đây là con đường mà các bạn đi phà sẽ đi qua. Mình đặc biệt thích nơi này, nhất là đoạn ngay bến Gót đi Cát Bà. Mình không thể quên được con đường nhựa trải thẳng tắp, với hai bên bờ là những cây xanh trơ cả gốc rễ. Và cả bãi biển ngay chỗ khúc quanh lên đèo với những hàng dừa nghiêng ngả bên bãi cát, nó đẹp hoang sơ và đầy quyến rũ.

Kết quả hình ảnh cho ven Cát Bà

Rừng quốc gia Cát Bà

Quay trở lại khu vực đất liền, nơi mà bạn nên ghé thăm tiếp theo là rừng quốc gia Cát Bà. Đây là nhà của loài voọc cực kỳ quý hiếm trên thế giới, cùng với hàng trăm loại động vật khác. Băng qua những con đường mòn và leo lên điểm cao nhất của rừng quốc gia. Bạn sẽ thấy được khung cảnh hùng vỹ nơi biển đảo này. Những dãy núi nhấp nhô, sắc nhọn giống như hàng chiếc răng cá mập cắm ngược. Khắp nơi được phủ kín một màu xanh. Nơi này thật sự trong lành và mát mẻ. Leo lên đỉnh Ngự Lâm, bạn sẽ ngắm được toàn cảnh rừng quốc gia Cát Bà.

kinh nghiệm du lịch cát bà tự túc

Đi thuyền ra đảo Khỉ và Vịnh Lan Hạ

Sau khi trở về từ khu dự trữ sinh quyển thế giới. Chắc hẳn bạn cũng đã nhớ biển. Còn một góc khác rất rất hấp dẫn ở Cát Bà, đó là Vịnh Lan Hạ. Vịnh Lan Hạ giống cảnh ở Vịnh Hạ Long bởi những dãy núi đá mọc trên biển, nhưng Vịnh Lan Hạ có những bãi tắm cát trắng hoang sơ trải dài ở chân núi – thứ mà Vịnh Hạ Long không có.Sau khi trở về từ khu dự trữ sinh quyển thế giới. Chắc hẳn bạn cũng đã nhớ biển. Còn một góc khác rất rất hấp dẫn ở Cát Bà, đó là Vịnh Lan Hạ. Vịnh Lan Hạ trước kia thuộc Vịnh Hạ Long, nhưng đẹp hơn vì ở vịnh Lan Hạ có những bãi tắm cát trắng hoang sơ ở chân núi đá – thứ mà Vịnh Hạ Long không có.

kinh nghiệm du lịch đảo cát bà tự túc

Việc bạn cần làm là đi xe ôm ra bãi Cái Bèo (khu di chỉ Cái Bèo với hơn 7000 năm tuổi) và mua vé tàu đi quanh Vịnh Lan Hạ. Giá vé tàu từ 1.2tr – 2tr/1 chuyến, thích hợp khi bạn đi đoàn đông cùng gia đình. Còn nếu đi riêng có thể thuê xuồng máy hoặc hỏi vé ghép. Thuyền sẽ đưa bạn đi một vòng quanh Vịnh Lan Hạ, ra đảo Khỉ để bạn tắm biển và trở lại khu làng chài cổ nhất Việt Nam – làng chài Cái Bèo.

Cát Bà cũng rất nổi tiếng với những loại hình du lịch mạo hiểm. Không biết bạn có hứng thú với thuyền kayak và leo núi không, chứ riêng mình thì rất rất thích. Được chèo con thuyền nhỏ, cưỡi lên những con sóng dập dềnh và lênh đênh giữa mênh mông biển cả. Những điều ấy thách thức mình. Và cũng là chúng khiến mình phấn khích vô cùng. Bạn cũng có thể tự thuê thuyền kayaok đi thăm làng chài Cái Bèo, chèo ra đảo Khỉ tắm biển.

Thật tuyệt phải không. còn chần chờ gì nữa. Cùng đứng dậy và xách balo lên nào…

kinh nghiệm du lịch cát bà tự túc

 

 




Bài xem nhiều