Điểm đến lý tưởng gần Hà Nội cho kỳ nghỉ cuối tuần

23/09/2017 23:09 +07 - Lượt xem: 14882

Chỉ với 2 ngày nghỉ ít ỏi, bạn có thể đi đâu để xả stress? Hãy để Viettourist trở thành cẩm nang du lịch hữu ích giúp bạn có những lựa chọn hoàn hảo cho một chuyến đi  đầy thú vị.

Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 5 địa điểm du lịch thích hợp cho các kỳ nghỉ cuối tuần ở các khu vực gần Hà Nội nhé.

  1. Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên

Khoang Xanh – Suối Tiên là điểm du lịch có môi trường sinh thái giữ được vẻ nguyên sơ, trong lành của tự nhiên. Cư dân sống ở đây phần lớn là người Mường. Vị trí này cách thị xã Sơn Tây khoảng 20km, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60km.

Khu du lịch sinh thái này nằm ở địa phận xã Vân Hòa, huyện Ba Vì.Từ bãi để xe, du khách đã có thể nghe thấy tiếng thác nước đổ ào ào, cùng với cảnh núi rừng hùng vĩ xung quanh khiến cho phong cảnh nơi đây càng trở nên hấp dẫn. Đi khoảng 500m ,du khách có dịp đắm mình trong một thung lũng xanh thơ mộng bên núi Tản Viên. Nước suối Tiên chảy từ trên cao, len lỏi qua các sườn đá, từ trên cao đổ xuống như một dải lụa bạc khổng lồ. Có đoạn suối, nước chảy róc rách, trong vắt và mát lạnh. Từ thác Tràn ngược lên đến Hòn Chồng khoảng 1km, có nhiêu thác đẹp với các tên gọi như thác Mơ, thác Mâm Xôi, thác hòa Lan,… Trên đường đi, nếu thấm mệt du khách có thể dừng chân nghỉ trên các phiến đá lớn nằm rải rác dọc bờ suối. Sau khi tắm thác, lội suối thỏa thuê, du khách có thể leo lên đỉnh Vua, nơi có khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú, đa dạng cùng nhiều cây cổ thụ quý hiếm.

Khu du lịch Khoang Xanh cho đến nay vẫn là một điểm du lịch cực kỳ được yêu thích cho các kỳ nghỉ cuối tuần của các gia đình cũng như khách du lịch.

2. Khu du lịch Ao Vua

Ao Vua chỉ nằm cách Hà Nội hơn 60km. Khu du lịch sinh thái này trải dài dưới núi Tản Viên.

Du lịch Ao Vua đầy hấp dẫn và tú vị với cảnh quan hùng vĩ, thơ mộng; môi trường sinh thái trong trẻo, không gian đậm chất nhân văn. Hiên nay, nơi đây vẫn đang được đầu tư, mở rộng để trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng lớn và quy mô của miền Bắc nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Tại đây, để phục vụ cho nhu cầu thăm quan, nghỉ ngơi của du khách, các hệ thống resort, khách sạn đã và đang được hoàn thiện, đem đến cho du khách sự hài lòng và tiện ích khi sử dụng.

3. Khu du lịch và vườn quốc gia Ba Vì

Từ Hà Nội đi khoảng 42 km đến thị xã Sơn Tây, đi tiếp 16km đến khu du lịch Suối Hia. Tại đây, du khách có dịp dạo chơi trên hồ bằng thuyền, ghé lên các đảo trồng cây dược liệu, đảo chim, đảo cò,… để hít thở bầu không khí trong lành giữa cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Xe ô tô sẽ đưa quý khách đến sườn phía Bắc của dãy núi Ba Vì, thăm thác Ao Vua. Một dòng nước từ trên cao đổ thành ba tầng thác. Tầng thác cuối cùng đổ ào ạt xuống một hồ nhỏ, trong xanh như ngọc, đó chính là Ao Vua. Du khách có thể lao lên cả ba tầng thác nơi có những bậc đá và cây cỏ mọc bên sườn núi. Du khách tiếp tục leo núi, thăm đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền thờ thánh Tản Viên hay khám phá dấu tích còn lại của khu nghỉ mát do người Pháp xây dựng từ năm 1940. Theo đường xe ô tô chạy vòng quanh núi đưa du khách lên độ cao 1.200m và nghỉ đêm trên đó. Xuống núi, du khách có dịp khám phá vườn quốc gia Ba Vì diện tích quản lý là 7.377 ha, phân bố rải rác ở độ cao từ 200 đến 1.300m so với mặt nước biển. Khí hậu ở đây rất ôn hòa. Tại đây có thảm thực vật phong phú với hơn 450 loài, nhiều loài quý, 128 loài thực vật bậc cao, cây thuốc có 250 loài. Động vật có 45 loài thú, 113 loài chim thuộc 40 họ và 7 bộ. Lương cư có 15 lòa, côn trùng có 86 loài thuộc 17 họ và 9 bộ. Những loài động vật quý hiếm như chồn bạc má bắc, gấu ngựa, cây vằn, sóc bay, trĩ, gà lôi trắng,… động vật thủy sinh gồm thực vật nổi và nhiều loài tảo lục.

4. Khu du lịch Đồng Mô

Từ trung tâm Hà Nội đến khu du lịch Đồng Mô khoảng hơn 50km. Qua thị xã Sơn Tây đi tiếp khoảng 10km là tới khu du lịch Đồng Mô với hồ nước có diện tích khoảng 1.300 ha, trong hồ có nhiều đảo và bán đảo. Khu du lịch này có sân gold Đồng Mô 18 lỗ trên đảo Vua nằm trong lòng hồ Đồng Mô với diện tích khoảng 350ha.

Khu du lịch Đồng Mô có rừng cậy, hồ nước, sân gold và những biệt thự xinh đẹp ẩn mình bên bìa rừng, soi bóng xuống hồ nước. Nằm ở vị trí thuận tiện về giao thông nên Đồng Mô là một điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn đối với những người yêu thích và muốn hòa nhập cùng thiên nhiên.

Sân gold Đồng Mô được nhiều du khách lựa chọn làm nơi giải trí, thư giãn sau cả tuần làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

 




Bài xem nhiều