Đến thăm khu du lịch Bái Đính Tràng An của tỉnh Ninh Bình

30/03/2017 02:21 +07 - Lượt xem: 15990
Ninh Bình là tỉnh nằm ở phía Nam của Đồng bằng Bắc Bộ, nơi tiếp giáp cũng như ngăn cách giữa miền Bắc và miền Trung của Việt Nam bởi dãy núi Tam Điệp. Phía bắc và Đông Bắc của Ninh Bình giáp tỉnh Hòa Bình và Hà Nam, phía nam và phía tây giáp tỉnh Thanh Hóa, phía đông giáp tỉnh Nam Định. Thành phố Ninh Bình nằm trên quốc lộ 1A vad chỉ cách Hà Nội khoảng 90 km về phía Nam.
Núi Thúy- Sông Vân, biểu tượng du lịch của tỉnh Ninh Bình.
Ninh Bình là một tỉnh có rất nhiều phong cảnh đẹp, những di tích mang giá trị lịch sử to lớn. Nơi đây còn từng là kinh đô của nước Đại Cồ Việt (tên cũ của Việt Nam) trong những năm 968 đến 1010. Đặc biệt, Ninh Bình có khu du lịch danh thắng Tràng An vô cùng nổi tiếng được xếp hạng là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Đây cũng là nơi có ngôi chùa Bái Đính lớn nhất Việt Nam, hằng năm thu hút hàng triệu lượt khách tới thăm quan, lễ phật.
Nơi đây từng là kinh đô của nước Đại Cồ Việt từ năm 968 đến 1010.
Chùa Bái Đính là quần thể kiến trúc phật giáo nằm trên diện tích khoảng 700 ha, bên triền núi Bái Đính, thuộc địa phận của xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, cách Hà Nội chừng hơn 100km và cách thành phố Ninh Bình 12km, cách cố đô Hoa Lư chỉ 5km và năm ngay bên cạnh khu Du lịch sinh thái Danh thắng Tràng An.
Chùa Bái Đính- Ngôi chùa có nhiều cái nhất của Việt Nam
Tại đây, các hạng mục kiến trúc có kết cấu mô phỏng ban thờ phật trong một ngôi chùa truyền thống. Nhiều di vật, tượng đồng hiện đứng ở hàng lớn nhất Việt Nam. Các hạng mục xây dựng trên địa hình từ thấp đến cao, 5 cấp theo đường chính đạo: tam quan nội, tháp chuông, điện thờ Quan Thế Âm Bồ Tát, điện thờ Pháp chủ và trên cùng là tòa Tam thế.
Bái Đính hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách tới vãn cảnh, lễ phật.
Chùa Bái Đính có vị trí đẹp về phong thủy: phía trước là sông, hai bên án ngữ bởi hai dãy núi tạo thế “Long chầu, Hổ phục”, phong cảnh đặc biệt nên thơ.
Khu du lịch sinh thái Danh thắng Tràng An rộng hơn 2000 ha, nằm ở phía đông của tỉnh Ninh Bình, bên cạnh là khu di tích núi chùa Bái Đính. Nơi đây có đến 47 di tích lịch sử văn hóa, nhiều hang động nằm ẩn mình trong các dãy núi đá vôi, các thung lũng và hệ thống sông ngầm đan xen nhau tạo nên không gian huyền ảo và thơ mộng.
Khu du lịch sinh thái danh thắng Tràng An của Ninh Bình.
Đến thăm khu Danh thắng Tràng An, du khách sẽ được thưởng ngoạn sự hùng vĩ của núi non, không gian tĩnh lặng của trời mây, sông nước, ngắm nhiều cảnh đẹp hấp dẫn và khám phá nhiều di tích lịch sử, văn hóa.
 




Bài xem nhiều