Đến Sơn La thăm quan những thắng cảnh nổi tiếng (2)

30/03/2017 02:17 +07 - Lượt xem: 31987

Hãy cùng Du lịch Viettourist đến với những địa điểm du lịch thú vị khác tại tỉnh Sơn La nhé.

1.     Cụm du lịch sông Đà

Sông Đà chảy qua tỉnh Sơn La dài 280km với 32 phụ lưu lớn nhỏ, là con đường thông thương giữa nhân dân miền Bắc với miền xuôi. Ngược dòng sông Đà, dọc theo chợ Bờ đến Tạ Bú là vùng hồ thủy điện Hòa Bình, đây là nơi có nhiều hang động đẹp, có giá trị khảo cổ học. Bởi, ở trong những hang này, người ta đã phát hiện ra những mảnh tước đá, rìu đá, hòn kê, hòn mài,…

Du khách nước ngoài thích thú khi được đi thuyền ngắm cảnh trên dòng sông Đà.

Dọc bờ sông Đà, du khách sẽ được khám phá đời sống văn hóa của dân tộc Thái, Mường, Khơ Mú, La ha, Xinh Mun, Dao. Mỗi tộc đều có những bản sắc văn hóa, phong tục tập quán riêng nhưng họ vẫn có chung những đặc điểm, đó là sự thật thà và lòng mến khách.

Dòng sông Đà vẫn cứ yên bình chảy, hòa cùng vào cảnh rừng núi mây trời Sơn La tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

Vào chính phiên chợ, các chàng trai, cô gái trong trang phục mới đầy màu sắc làm sống động phiên chợ. Lưu lại qua đêm dưới mái nhà sàn ấm cúng của đồng bào nơi đây, du khách sẽ có sịp thưởng thức những đặc sản dân tộc, ngất ngây trong men ngọt rượu cần, hòa nhịp trong điệu xòe, nghe những già bản kể về truyền thuyết, huyền thoại sông Đà.

2.     Nhà tù và bảo tàng Sơn La

Nhà tù Sơn La do người Pháp khởi công xây dựng năm 1908 trên đồi Khau Cả, hiên nay nằm ở trung tâm thành phố Sơn La. Ban đầu, đây chỉ là một nhà tù nhỏ cấp tỉnh, được mở rộng quy mô vào những năm 1930- 1940. Giai đoạn 1930- 1945, nơi đây đã giam cầm hơn 1000 tù nhân, trong đó có nhiều người là cán bộ chủ chốt của cách mạng Việt Nam như Lê Duẩn, Trường Chinh, Văn Tiến Dũng, Lê Thanh Nghị,….

Nhà tù Sơn La- nơi giam cầm các chiến sĩ cộng sản.

Đến di tích nhà tù Sơn La, thăm các xà lim ngầm, xà lim chéo, trại ba gian cùng với hàng trăm hiện vật, du khách sẽ cảm thấy vô cùng xúc động. Và, mọi người sẽ cảm thấy xúc động hơn nữa khi đứng trước cây đào mang tên Tô Hiệu mọc bên tường đá của nhà ngục. Măc dù điều kiện sống khắc nghiệt nhưng vẫn luôn xanh tươi, biểu tượng cho ý chí bất khuất của người cộng sản.

Bên cạnh khu di tích nhà tù là bảo tàng tổng hợp của tỉnh Sơn La. Nơi đây trưng bày rất nhiều những hiện vật, tư liệu quý về truyền thống lịch sử, văn hóa của cộng đồng 12 dân tộc đang sinh sống trên mảnh đất này.

Bảo tàng Sơn La.

Tham khảo các bài viết mới về du lịch Sơn La:

Những địa điểm thăm quan thú vị ở Sơn La

Thăm cao nguyên Mộc Châu Sơn La.

 

 




Bài xem nhiều