Đến Quy Nhơn cắm trại ngủ lều ngay bờ biển, ngắm bình minh đẹp nao lòng

06/07/2020 09:57 +07 - Lượt xem: 11056

Đến Quy Nhơn, bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm cắm trại ngủ qua đêm ngay ven biển và chiêm ngưỡng khoảnh khắc ngày mới lên.Eo GióEo...

Đến Quy Nhơn, bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm cắm trại ngủ qua đêm ngay ven biển và chiêm ngưỡng khoảnh khắc ngày mới lên.

Eo Gió

Eo Gió có dãy núi trải dài, ôm trọn vùng nước xanh biếc giúp bạn có view ngắm hút tầm mắt, rất lý tưởng để cắm trại ngủ đêm và chiêm ngưỡng khoảnh khắc ngày mới lên.

Chỉ cần bước mở cửa lều, bạn sẽ bắt trọn khoảnh khắc bình minh, rảo bước trên con đường uốn lượn sát vách đá và tha hồ hít hà bầu không khí trong lành với gió trời lồng lộng.

Khung cảnh kỳ ảo của Eo Gió lúc mặt trời ló rạng trên biển cho bạn được cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng rất đỗi thơ mộng, bình yên của biển trời Quy Nhơn.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Eo Gió là tháng 4-9 khi nắng vàng như rót mật, biển xanh thăm thẳm và lòng vịnh kín gió, rất thích hợp để cắm trại.

Dịch vụ cho thuê lều trại tại Eo Gió được cung cấp bởi FLC Zoo Safari Park Quy Nhơn với đủ loại lều lớn nhỏ, nhiều màu sắc bắt mắt, đáp ứng nhu cầu cắm trại từ nhóm khách gia đình, bạn bè cho đến những đoàn vài chục người. Bạn cho thể lựa chọn dịch vụ cắm trại trọn gói chỉ 850.000 đồng/ lều cho 10 người và 450.000 đồng/ lều nhỏ 4 người. Dịch vụ bao gồm: Lều trại, chăn gối, bếp nướng, đèn điện. Bên cạnh đó còn có các trải nghiệm du lịch tự chọn khác như lặn ngắm san hô, soi cá đêm…

Nằm thu nhỏ như một thung lũng thanh bình giữa những dãy núi đá nhấp nhô hướng ra biển, khu dã ngoại Trung Lương là một trong các điểm cắm trại được yêu thích ở Quy Nhơn. Khu dã ngoại cách TP.Quy Nhơn khoảng 27km về phía Bắc, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.

Phong cảnh đẹp hút hồn của khu dã ngoại với những bãi cỏ xanh mướt, bao quanh bởi vô số tảng đá vôi lớn nằm rải rác trên triền núi tạo nên vô số điểm “sống ảo” siêu chất cho các bạn trẻ.

Khu dã ngoại mở mở cửa từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần. Nếu bạn không mang theo lều trại, ở đây có đầy đủ dịch vụ cho thuê lều nhiều kích cỡ đã được dựng sẵn để khách lựa chọn. Giá thuê lều ngủ qua đêm khoảng 300.000 đồng/ 2 người. Về đêm, bạn có thể nhóm lửa quây quần ngoài trời, vui chơi và thưởng thức tiệc BBQ dưới bầu trời sao. Ngoài ra, khu dã ngoại còn có các hoạt động lặn ngắm san hô, tham quan chùa Trung Lương…

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh được mệnh danh là đảo ngọc của Quy Nhơn, nằm cách đất liền khoảng hơn 20km. Du khách di chuyển đến đây bằng tàu thường sẽ mất khoảng 2 tiếng, còn nếu đi bằng tàu cao tốc chỉ mất chưa đầy 1 giờ. Vẻ đẹp mộng mơ, nguyên sơ của Cù Lao Xanh thu hút ngày càng đông khách du lịch đến đây khám phá, trải nghiệm cuộc sống dân dã trên đảo. Thời gian lý tưởng nhất để tham quan đảo là tháng từ tháng 2-6 và tháng 9-10.

Nếu không muốn lưu trú tại nhà nghỉ, homestay, bạn có thể cắm trại và ngủ lều trên đảo. Khó có từ nào diễn tả đủ cảm giác thú vị khi thức dậy vào sáng sớm và có ngay một khung cảnh biển bao la, thanh bình hiện ra trước mắt với tiếng sóng rì rào bên tai. Không khí trong lành giữa bốn bề biển cả và cây cối xanh tươi trên Cù Lao Xanh khiến bạn cảm giác như “Robinson lạc vào hoang đảo”.

Tuy nhiên, để có một chuyến cắm trại thuận lợi trên đảo, du khách nên chuẩn bị sẵn lều trại, đệm ngủ, đèn lều, bếp nấu… vì các dịch vụ du lịch trên đảo chưa có nhiều.

 

 

 

 

 




Bài xem nhiều