Đặc sản làm quà khi đi du lịch Sa Pa

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 16927
Những gợi ý về đặc sản Sa Pa giúp bạn dễ dàng lựa chọn mua về làm quà cho những người bạn và người thân khi không có cơ hội đến mảnh đất tuyệt vời này. 
1. Nấm hương rừng Sa Pa

Hãy chọn ngay nấm hương rừng nếu bạn đi du lịch Sa Pa không biết mua gì về làm quà. Nấm hương rừng Sa Pa không khác là mấy so với các loại nấm hương khác về hình dáng, nhưng hương vị thì không có bất kì loại nấm hương thông thường nào có thể sánh bằng. Đây là một món quà tuyệt vời mà thiên nhiên, núi rừng đã ban tặng cho Sa Pa.
2. Thịt trâu gác bếp
 
Nói đến những món đặc sản của Sa Pa thì không thể bỏ qua đặc sản thịt trâu gác bếp. Thịt trâu gác bếp của người Sa Pa được làm hoàn toàn bằng trâu bản, tẩm ướp bằng những loại gia vị bí truyền và sấy khô bằng sức nóng và hơi khói của bếp từ ngày này sang ngày khác. Vì vậy mà thịt trâu Sa Pa rất đậm đà và có mùi vị đặc trưng.
Thịt trâu hun khói, chấm tương ớt, uống rượu táo mèo còn gì tuyệt vời hơn.


3. Rượu dân tộc
Có hai loại rượu nổi tiếng ở Sa Pa đó là rượu táo mèo và rượu Sán Lùng được người dân tộc ủ từ những loại quả và men lá rừng. Rượu táo mèo được ngâm từ quả táo mèo rừng, có mùi thơm hương táo rất đặc biệt, uống thấy vị ngọt chát. Rượu Sán Lùng có mùi thơm lạ của men lá rừng, vị đậm đà của thóc nương, người uống có say mấy cũng không thấy đau đầu. 
Rượu táo mèo
 Rượu Sán Lùng


4. Đồ thổ cẩm 
Đồ thổ cẩm bày bán ở khắp các điểm du lịch tại Sa Pa. Thổ cẩm của đồng bào dân tộc, hoàn toàn thêu và khâu bằng tay, đường khâu hơi thô, màu sắc được pha trộn hài hòa, hơi tối chứ không rực rỡ và mượt như đồ dệt.
 




Bài xem nhiều