Cung An Định đẹp như một bài thơ giữa xứ Huế.

10/08/2020 15:55 +07 - Lượt xem: 36018

Cung An Định là sự kết hợp giữa kiến trúc Á – Âu vô cùng độc đáo và tinh tế. Với tổng diện tích lên tới gần 24.000m², cung điện cổ...

Cung An Định là sự kết hợp giữa kiến trúc Á – Âu vô cùng độc đáo và tinh tế. Với tổng diện tích lên tới gần 24.000m², cung điện cổ là một tổ hợp nhiều công trình khác nhau.

Nguyễn Huệ Hải Ngoại: Cung An Định Ở Huế

Cung An Định đẹp như một bài thơ giữa xứ Huế.

Hiện nay, cung còn 3 công trình vẫn còn tồn tại là: cổng chính, đình Trung Lập và lầu Khải Tường. Dù không còn giữ được nét mới mẻ, song giá trị kiến trúc của An Định vẫn chưa bao giờ khiến du khách hết trầm trồ.

Cung An Định nằm trên một vùng đất bằng phẳng, ngay bên cạnh là dòng sông An Thịnh chảy hiền hòa quanh năm. Nơi đây đã chính thức mở cửa cho du khách vào tham quan từ lâu. Tuy nhiên chỉ thời gian gần đây, nơi này mới thực sự trở thành điểm tham quan được các bạn trẻ đua nhau tìm đến.

Cung An Định được xây dựng vào năm 1917, là công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo của triều Nguyễn, mang phong cách châu Âu kết hợp kiến trúc truyền thống cung đình. Đây là nơi ghi dấu một giai đoạn gia đình cựu hoàng Bảo Đại sinh sống sau khi nhà vua thoái vị. Đặc biệt, cũng là nơi gắn bó nhiều kỷ niệm với Đức Từ Cung – vị Hoàng thái hậu cuối cùng của triều Nguyễn.

Cung An Định: Giao thoa kiến trúc Đông – Tây - Hànộimới

Cung An Định – Giao thoa kiến trúc Đông – Tây

Sau gần nửa thế kỷ bị rơi vào quên lãng, dưới tác động của thời gian, của chiến tranh, vẻ đẹp của cung An Định dần bị phủ lấp, thậm chí bị hủy hoại.Từ năm 2002, cung An Định được chuyển giao cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý và trùng tu tôn tạo để trả lại vẻ đẹp vốn có của tòa lâu đài tráng lệ.

Hiện nay, cung An Định là di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế. Du khách có thể kết hợp đi thăm các địa điểm khác tại cố đô Huế như: Đàn Nam Giao, Hoàng Cung Huế, Lăng Minh Mạng/ Tự Đức/ Khải Định… Sau khi tham quan chụp ảnh tại cung An Định, bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực tại xứ Huế mộng mơ. Tại đây có vô số nhà hàng, quán ăn mang hương vị đặc trưng của cố đô cho các bạn thỏa sức khám phá.

 

 

 

 

 

 

 




Bài xem nhiều