Có một ngôi làng cổ tích trên thành phố ngàn hoa

14/11/2017 08:57 +07 - Lượt xem: 20620

Có một ngôi làng du lich nổi tiếng nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km, trong một thung lũng nhỏ và thu hút đông đảo khách ghé thăm mỗi ngày.

Nếu như chỉ nhìn ngang qua cổng làng, bạn thường sẽ thất vọng vì cảm giác không có gì thú vị để khám phá. Nhưng càng đi sâu vào trong, du khách sẽ cảm thấy yêu mến với nét bình dị, mộc mạc, hoang sơ với những mảng màu xanh mướt mà thiên nhiên mang tặng cho nơi đây.

Muốn vào làng , bạn sẽ phải đi qua hai cây cầu treo bắc ngang dòng suối nhỏ thơ mộng, cảnh vật hai bên bờ hiện ra như trong tranh. Đây là địa điểm mà mọi du khách đều dừng lại để check-in. Hoặc nếu muốn thử cảm giác mạnh, bạn có thể thuê xe Jeep đi qua suối với giá 100.000 đồng mỗi người.

Ẩn hiện giữa đồi thông ven hồ, ven suối là những ngôi nhà gỗ xinh xắn theo lối kiến trúc Tây Nguyên.

Để nghỉ chân qua đêm ở làng , du khách có thể chọn nghỉ trọ ở những căn nhà gỗ đầy màu sắc giữa rừng hoặc cắm trại ở khoảng sân rộng giữa làng.

Tại đây, khách du lịch chủ yếu tham gia các hoạt động ngoài trời, hòa mình với thiên nhiên hay tham gia các hoạt động teambuilding như: thả diều, săn gà rừng, bắt cá suối, leo núi, chèo bè…

Ngôi làng  chỉ có duy nhất một nhà hàng với những món ăn đặc trưng của núi rừng: cơm lam 50.000 đồng một ống, thịt nướng tầm 120.000-150.000 đồng, gà nướng 350.000 một con, rau kho quẹt 100.000 một đĩa.

Làng có tên là Cù Lần, nnằm dưới chân núi Lang Biang (Đà Lạt), cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù 20 km. Làng rộng khoảng 30 ha, là nơi sinh sống của người dân K’ho.

Ngôi làng nhỏ xinh này được lấy tên từ một loài cây cù lần mọc xen kẽ ở núi rừng nơi đây, đồng thời cũng xuất phát từ con cù lần – loài động vật quý hiếm nằm trong Sách Đỏ.

Làng Cù Lần là khu du lịch sinh thái văn hóa đầu tiên và có tính hoạch định cụ thể rõ ràng nhất ở vùng đất Lạc Dương kể từ khi ra chủ trương mời gọi đầu tư, một kiểu kiến tạo thân quen nhưng hài hòa, lạ lẫm trong nhiều góc độ.

Các mẫu hoa văn đặc trưng của cộng đồng dân tộc thiểu số Tây Nguyên cũng xuất hiện tại đây khá nhiều.

Du khách được trải qua cảm giác mạnh khi băng qua những quãng địa hình bất ngờ của núi đồi, suối nước, các cánh rừng được chăm chút, tái sinh màu xanh và sức sống mới.

 

 

 




Bài xem nhiều