Có gì thú vị ở Sapa vào mùa xuân ?

26/02/2018 15:30 +07 - Lượt xem: 95130

Mùa xuân là mùa của sự sống, của hy vọng, sức sống mãnh liệt lan tỏa khắp nẻo đường, từ miền xuôi đến miền ngược, là mùa thiên nhiên và vạn vật sinh sôi nảy nở. Nhưng kì diệu thay, sắc xuân của Sapa lại vô cùng thanh bình và yên ả, không cần ồn ào, vội vã cũng đủ để nơi đây quyến rũ lòng người.

Mùa xuân là mùa của sự sống, của hy vọng, sức sống mãnh liệt lan tỏa khắp nẻo đường, từ miền xuôi đến miền ngược, là mùa thiên nhiên và vạn vật sinh sôi nảy nở. Nhưng kì diệu thay, sắc xuân của Sapa lại vô cùng thanh bình và yên ả, không cần ồn ào, vội vã cũng đủ để nơi đây quyến rũ lòng người.

 

 

Sức sống mãnh liệt trong từng cành cây ngọn cỏ

 

Thị trấn trong sương mang không khí xuân se lạnh

 

 

Sapa ẩn hiện trong màn sương mờ ảo

 

Không lạnh lẽo khắc nghiệt như mùa đông, du lịch Sapa tháng Giêng du khách sẽ cảm thấy đỡ lạnh hơn vì thời tiết đang bắt đầu ấm dần lên, nhưng vẫn phảng phất trong không khí hơi lạnh đặc trưng của khí hậu vùng cao – một không khí thoải mái dễ chịu đến lạ kì.

Đặc biệt, được ngắm thị trấn Sapa mỗi sớm mùa xuân thật sự là một cảnh tượng tuyệt dịu. Du khách đến với Sapa vào mùa xuân nếu thức dậy sớm sẽ được đắm chìm trong biển mây bao phủ khắp núi đồi, thung lũng, bản làng Sapa, đi bộ vài vòng, hít thở không khí trong lành mát mẻ, đưa tay ôm lấy một bụng đầy mây, cảm giác như ta đang lạc vào chốn thần tiên chỉ có trong chuyện cổ tích.

 

 

Sương mù phảng phất càng làm những bức ảnh thêm ảo dịu

Sương mù phảng phất càng làm những bức ảnh thêm ảo dịu

 

 

Mây trời bao phủ khắp núi đồi

 

Đất trời vào xuân, trăm hoa đua nở

Tháng Giêng, đất trời chào xuân, cũng giống như mùa xuân ở những phố núi vùng cao, Sapa hòa mình vào không khí xuân với muôn loài hoa đua nhau khoe sắc. Sa Pa được xem như là một “vương quốc” của hoa trái, như đào hoa, đào vàng to, đào vàng nhỏ, mận hậu, mận tím, mận tam hoa, hoa lay dơn, hoa mận, hoa lê, hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…

Loài hoa tuyệt nhất và nổi nhất ở Sapa mùa xuân về phải kể đến hoa đào và hoa mận. Sapa khoác lên mình một màn sương mờ ảo len lỏi khắp các cánh rừng phủ đầy hoa đào và hoa mận đua nhau khoe sắc.

 

Hoa đào khoe sắc mỗi độ xuân về

Hoa đào khoe sắc mỗi độ xuân về

 

Dọc đường phố Sapa, hai bên đường vào những bản nhỏ, trước hiên nhà sàn hay dọc sườn núi, những cành đào hồng thắm và những bông hoa mận trắng tinh khôi đua nhau khoe sắc giữa thiên nhiên đất trời Sapa. Những cảnh tượng tuyệt đẹp này chỉ có thể được chiêm ngưỡng trong vẹn khi du lịch Sapa tháng Giêng, tháng đất trời chuyển mình đón những khởi đầu mới.

Những cây đào ở Sapa đều mọc từ rất lâu qua thời gian bị rêu phong mốc trắng nhưng vẫn chào xuân bằng những cành hoa đẹp dung dị, người ta thấy một màu bình yên, một sức sống trỗi dậy trên từng cánh hoa và cứ thế những cánh hoa mang thương nhớ cho bất kỳ ai đến với nơi đây vào dịp xuân về.

 

Một màu bình yên trải khắp nơi miền núi cao

Một màu bình yên trải khắp nơi miền núi cao

 

Những cánh hoa mận mơn mởn chào xuân

Những cánh hoa mận mơn mởn chào xuân

 

Ruộng bậc thang mùa nước đổ

Du lịch Sapa mùa xuân về có thể ngắm những ruộng bậc thang đang no nước để chờ vào vụ mới, dọc những con đường về bản Cát Cát Sín Chảo, Lao Chải, Tả Van, bà con người dân tộc đang cần mẫn cho một mùa mới. Những bậc ruộng bậc thang ăm ắp nước về, đôi ba thửa ruộng cấy sớm đang tô điểm màu xanh cho đất, những nương mạ non xanh mướt một màu không kém phần hấp dẫn so với những cánh đồng lúa chín vàng.

 

 

Mùa vụ mới lại sắp bắt đầu trong những ngọn đồi 

 

Bức tranh non nước hữu tình

Nơi tuyệt vời để có được những bức ảnh

Nơi tuyệt vời để có được những bức ảnh “so deep”

 

Chuyến du lịch Sapa tháng Giêng của bạn không chỉ có sắc hoa khắp đất trời vùng cao, mà nơi đây còn được tô thắm bởi không gian núi rừng rộng lớn, mênh mông và trải một màu xanh bát ngát các cánh rừng. Mùa xuân cây cối thay áo mới, những chồi non xanh biêng biếc, những khóm cỏ dại ven bên đường cũng mang một màu sắc tươi mới đầy sức sống.

Ngắm Sapa vào xuân, du khách cảm nhận được bức tranh với nền xanh của cỏ cây và tô điểm thêm những sắc hoa rực rỡ.

 

Phóng tầm mắt chiêm ngưỡng núi đồi mênh mông

Phóng tầm mắt chiêm ngưỡng núi đồi mênh mông

 

Nô nức lễ hội đầu xuân

Tháng Giêng là thời điểm không chỉ ở Sapa mà mọi miền của Tổ quốc đều rộn ràng với nhiều lễ hội lớn nhỏ. Du lịch Sapa tháng Giêng du khách sẽ được hòa mình vào những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây như: lễ hội Khèn Sáo, lễ hội Lồng Tồng bản Tả Van người Dao Tuyền, Lễ hội Gầu Tào 11 tháng giêng, âm lịch tại bản Sín Chải Tả Giàng Phìn, Lễ hội Roong Pooc của người Giáy Tả Van, lễ hội cơm mới và hội hoa chuối của người Xa Phó Văn Bàn,…

Không chỉ có thế, đến Sapa tháng Giêng du khách còn được tham gia những phiên chợ xuân đầy thú vị với mong muốn mua may bán rủi của đồng bào dân tộc nơi đây với hi vọng một năm tốt lành. Những phiên chợ đầu xuân như chợ Sapa, chợ Cắn Cấu Simacai, chợ Bắc Hà, chợ Cốc Ly luôn luôn là những nét ấn tượng trong mỗi hành trình tour đến với Sapa.

 

Tiếng khèn ngân vang khắp buôn làng

Tiếng khèn ngân vang khắp buôn làng

 

Tràn đầy sức sống với những con người vùng Tây Bắc

Ta bắt gặp những nụ cười hiền hậu, thân thiện và chân thành của những người già cao tuổi vẫn mang trên vai chiếc gùi nặng trĩu, ta bắt gặp những anh những chị đang tuổi đôi mươi cười cười nói nói duyên dáng e ấp.

Đặc biệt, đến Sapa, ta sẽ được nhìn thấy những đứa trẻ nhỏ ngây thơ luôn nở trên môi nụ cười trong sáng, hồn nhiên đến trìu mến, nô nức cười đùa hòa cùng không khi tươi vui đất trời, ánh mắt chúng sáng ngời như chính mảnh đất này, những khuôn mặt lấm lem đầy cát bụi thập thò, nét mặt thẹn thùng nhưng thật dễ thương.

 

Con người vùng cao đôn hậu, giản dị

Con người vùng cao đôn hậu, giản dị

 

Nét ngây thơ, hồn nhiên của những đứa trẻ vùng cao

Nét ngây thơ, hồn nhiên của những đứa trẻ vùng cao

 

Hương vị ngày tết đang tràn về – Book tour dạo quanh miền Bắc giá rẻ hơn bao giờ hết:

>>> Tour Mai Châu 1 ngày siêu hấp dẫn chỉ với 599K – Giảm ngay 25%

>>> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm khám phá tuyệt cảnh vùng cao – Giảm ngay 25% chỉ còn 699K

>>> Tour Ninh Bình 1 ngày săn cảnh đẹp như tranh vẽ chỉ từ 549K

 

Sapa các địa điểm ưa thích

Nếu bạn có ý định đi du lịch Sapa tháng Giêng tới, thì hãy tham khảo một số địa điểm hấp dẫn và cực kỳ nổi tiếng dưới đây để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất này.

 Đỉnh Fansipan– Nóc nhà Đông Dương

Nhắc đến các điểm du lịch Sapa, không thể không kể đến đỉnh Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Dương”, nơi đây có độ cao 3.143m so với mức nước biển. Đây là điểm đến thú vị trong hành trình chinh phục Sapa của rất nhiều bạn trẻ cũng như nhiều du lhách nước ngoài.

 

Chinh phục nóc nhà của Đông Dương

Chinh phục nóc nhà của Đông Dương

 

Núi Hàm Rồng

Cách thị trấn Sapa 3km, đường đi khá thuận lợi, núi Hàm Rồng sẽ là một trong các địa điểm du lịch Sapa kỳ thú để có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tây Bắc. Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ thấy những ngôi nhà đơn sơ ẩn hiện trong sương mù, những rừng cây hoa trái đan cài vào nhau, cảm tưởng như bạn đang được lạc vào một khu rừng thân tiên trên trần thế.

 

Ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vỹ của núi Hàm Rồng

Ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vỹ của núi Hàm Rồng

 

Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ cổ tọa lạc ngay tại trung tâm thị trấn, được xây dựng bằng đá từ năm 1895, đây được coi là một trong những kiến trúc cổ ấn tượng nhất còn sót lại của người Pháp. Cho đến nay, nhà thờ thường xuyên được tôn tạo và bảo tồn, nơi đây trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách khi đặt chân đến Sapa.

 

 Địa điểm check in không thể bỏ qua

Địa điểm check in không thể bỏ qua

 

Bản Cát Cát

Cách Sapa khoảng 3km, bản Cát Cát là bản làng lâu đời nhất của người Mông, nằm bình yên bên thác nước Cát Cát (thác Tiên Sa) trong thung lũng ngay chân núi Hoàng Liên Sơn với ba bề là núi non hùng vĩ. Đến với Bản Cát Cát bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống thường ngày rất đỗi bình dị của người dân nơi đây để trút bỏ hết ưu phiền của cuộc sống hiện đại bận rộn.

 

Khu du lịch vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Khu du lịch vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

 

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn, cách thị trấn Sapa 17km về phía Đông là một trong các điểm du lịch Sapa hấp dẫn nhất, du khách sẽ được chứng kiến những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của những người Dao đỏ, được học hỏi cách làm thổ cẩm của người dân nơi đây. Ngay gần bản, du khách còn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn với nhiều nhũ đá và vô vàn hình thù kỳ bí.

 

Bản Tả Phìn với nhiều điểm du lịch độc đáo chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê

Bản Tả Phìn với nhiều điểm du lịch độc đáo chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê

 

Cổng trời

Cổng trời là một trong các điểm du lịch Sapa nổi tiếng được khách du lịch nhắc tới nhiều, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn trên lưng chừng mây. Đứng giữa cổng trời, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chứng kiến những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trải dài cả triền núi, sự hùng vĩ của đỉnh Fansipan trên lưng chừng trời.

 

Phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa

Phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa

 

Trải ngiệm ngay chuyến du lịch Sapa tháng Giêng để chiêm ngưỡng vùng đất non cao rực rỡ sắc hoa tràn đầy sự sống mỗi độ xuân về. Mọi thời gian trong năm Sapa đều chiêu đãi bạn những bữa tiệc hương sắc khác nhau, nhưng đảm bảo là chúng đều mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên trong đời.

Lên lịch Sapa tháng Giêng cùng gia đình và lũ bạn thân để đến và cảm nhận “thị trấn trong sương” – một vùng đất thơ mộng tràn ngập cảnh đẹp nhất định sẽ là bạn say đắm đến quên lối về.

 




Bài xem nhiều