Chùa Bái Đính - Ninh Bình

30/03/2017 02:22 +07 - Lượt xem: 42066
Đến với Ninh Bình, du khách không thể không đặt chân tới thăm quan chùa Bái Đính. Chùa Bái Đính là một địa điểm du lịch tâm linh và là ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục quốc gia nhất của Việt Nam.
Chùa Bái Đính nằm trên diện tích khoảng 700ha, cách thành phố Ninh Bình 12km và cách cố đô Hoa Lư 5km, bên cạnh khu Du lịch Sinh thái Tràng An. Đây là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và được biết đến với nhiều kỷ lục như: tượng Phật bằng đồng lớn nhất châu Á, khu chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, ngôi chùa có chuông đồng lớn nhất Việt Nam…
Quần thể chùa Bái Đính.
Về tên gọi chùa Bái Đính, người đời truyền lại rằng: Bái có nghĩa là lễ bái, cúng bái trời đất, Tiên Phật. Đính có nghĩa là đỉnh, là ở trên cao. Bái Đính có nghĩa là cúng bái trời đất, Tiên Phật ở trên cao. 
Quần thể chùa Bái Đính gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới được xây dựng từ năm 2003. Chùa nằm trên sườn núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá, ở cửa ngõ phía tây vào cố đô Hoa Lư. Kiến trúc chùa mới hoành tráng, đồ sộ nhưng mang đậm bản sắc truyền thống.
Tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á trong điện Pháp Chủ chùa Bái Đính.  
Ba pho tượng lớn trong điện Tam thế. 
Chùa Bái Đính không chỉ là niềm tự hào của các tín đồ Phật giáo Việt Nam, người dân tỉnh Ninh Bình mà còn với người dân cả nước về ngôi chùa kỷ lục này. 
Tháp chuông bằng đồng của chùa Bái Đính có 3 tầng mái, mỗi tầng có 8 mái ghép lại, tổng cộng là 24 mái với 24 đầu đao cong vút lên.
Hành lang La Hán dài nhất châu Á có 234 gian, dài gần 3km với 500 pho tượng La Hán.
Bảo tháp cao tầng nằm trên ngọn đồi lớn, nơi đây đang lưu giữ Xá lợi Phật đưa từ Ấn Độ về. 
Tượng Phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.

 




Bài xem nhiều