Chợ tình Sa Pa

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 21301
Sa Pa không chỉ là nơi nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, kỳ diệu mà còn là nơi hấp dẫn khách du lịch bởi nhiều nét văn hóa vô cùng đặc sắc. Một trong những nét văn hóa độc đáo của con người nơi đây đó chính là chợ tình Sa Pa.
Chợ tình Sa Pa là một nét đặc trưng riêng biệt khác với các phiên chợ khác của Sa Pa. Gọi là chợ tình nhưng cái tình ở đây không ai mua, cũng chẳng ai bán. Đây không phải là nơi diễn ra hoạt động mua bán tình cảm như mọi người vẫn tưởng nhầm. Chợ tình chính là nơi hò hẹn của các đôi trai gái, là nơi trao gửi tình cảm yêu thương một cách văn hóa và tế nhị. 
Múa hát tại chợ tình Sa Pa
Chợ tình Sa Pa thường diễn ra vào buổi tối thứ bảy mỗi tuần tại sân rộng trước nhà thờ đá với nhiều hoạt động náo nhiệt như kéo co, thổi khèn lá, hát giao duyên… Người già vui vẻ đi hỏi thăm bạn bè, lớp trẻ có cơ hội tiếp xúc và làm quen với bạn khác giới. Điểm đặc biệt ở đây là mọi người kết bạn qua tiếng khèn, tiếng sáo, trong đó chứa đựng tâm tư, tình cảm mà họ muốn thổ lộ. Sau phiên chợ, có rất nhiều đôi trai gái đã trở nên thân thiết hơn, không ít đôi trong số đó trở thành bạn đời trăm năm.
Nhà thờ đá Sa Pa 
 




Bài xem nhiều