Cảnh đẹp Sapa làm say lòng du khách

30/03/2017 02:20 +07 - Lượt xem: 35014
Nằm trên độ cao hơn 1000 m so với mực nước biển, thị trấn Sapa của tỉnh Lào Cai hiện ra như một bức tranh mờ ảo dưới những màn sương trắng, vẻ đẹp mờ ảo, đầy hấp dẫn và kèm theo một chút bí ẩn khiến cho nơi đây được ví như “Đà Lạt” của miền Bắc.
Thác tình yêu- Sapa.
Điểm đặc biệt của thị trấn Sapa là dù đến nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào, chúng ta cũng đều thấy những làn sương mỏng, mềm mại và quyến rũ bao trọn lấy cả vùng đất, làm cho thị trấn như ẩn như hiện. Nhìn vào quang cảnh ấy, người ta có thể liên tưởng đến một thế giới thần tiên nào đó đang ở trước mắt mình vậy.
Thị trấn Sapa đẹp dưới mọi góc nhìn.
Sapa đẹp ở cả bốn mùa trong năm. Người ta lên thị trấn nhỏ vùng cao vào bất kỳ thời điểm nào cũng cảm thấy ngỡ ngàng và thích thú trước những thay đổi của tự nhiên.
Mùa hè, Sapa mang đến cho du khách một bầu không khí trong lành, mát mẻ, xua tan đi cái nóng nực, khó chịu ở miền xuôi và vùng duyên hải.

Mùa thu, cả thị trấn Sapa lại được nhuộm vàng bởi những thửa ruộng bậc thang của những đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nơi đây đang vào độ chín.

Sapa sẽ đẹp đơn vào mùa xuân, khi tiết trời trở nên ấm áp hơn, cây cối đâm chồi, nảy lộc. Đặc biệt, những vườn hoa lê, hoa mận bắt đầu đua nhau khoe sắc, đem đến một khung cảnh ngập tràn màu trắng tinh khôi và căng tràn nhựa sống.
Những vườn hoa lê, hoa mận phủ trắng núi rừng Sapa.
Lên Sapa ngắm tuyết rơi vào mùa đông là điều mọi người có thể thực hiện được. Tuy ở đất nước có miền khí hậu chung là nhiệt đới ẩm gió mùa, nhưng mảnh đất miền cao Sapa lại mang hình thái của nền khí hậu ôn đới, có mùa đông rất lạnh. Khi nhiệt độ xuống đến 0 độ, Sapa sẽ được phủ trắng bởi tuyết. Cảnh tượng này chả khác nào đang ở một thước phim lãng mạn ở Hàn Quốc.
Không cần phải sang tận trời Âu xa xôi, lên Sapa bạn vẫn có cơ hội được ngắm tuyết rơi trắng cả trời.
 




Bài xem nhiều